Singapore tăng cường các biện pháp ngăn ngừa Ebola

Y tá bị nhiễm virus Ebola ở Mỹ là người gốc Việt

Ebola: Những lỗ hổng trong hệ thống y tế của Mỹ

Ebola có thể đạt mốc 10.000 ca mắc một tuần

Australia chưa phát hiện ca nhiễm Ebola đầu tiên

Thử nghiệm vaccine Ebola của Canada trên người

Theo đó, công dân và du khách đến từ những nước được cho đang có dịch Ebola sẽ được đưa trực tiếp tới các điểm kiểm tra, nơi họ sẽ được đo thân nhiệt trước khi hoàn tất thủ tục nhập cảnh.

Những người đã ở các nước như Guinea, Liberia, Nigeria, Sierra Leone, Cộng hòa Dân chủ Congo và Senegal trong 21 ngày gần nhất sẽ là các đối tưởng bị kiểm tra chính. Họ cũng phải trả lời một bảng câu hỏi về khả năng phơi nhiễm với virus Ebola cũng như được yêu cầu kê khai vào thẻ khai y tế, bao gồm cả thông tin chi tiết để liên lạc tại Singapore.

Các đối tượng phát hiện bị sốt sẽ được chuyển ngay đến Bệnh viện Tan Tock Seng để kiểm tra kỹ hơn. Những người khỏe mạnh song được xác định có khả năng đã phơi nhiễm với virus Ebola sẽ được cách li hoặc giám sát tùy thuộc vào kết quả đánh giá.

Biển chỉ dẫn các điểm kiểm tra Ebola tại 1 sân bay của Singapore

Ngoài sân bay Changi, thẻ khai y tế cũng sẽ được áp dụng tại các trạm kiểm soát trên bộ và trên biển, cũng như tại sân bay Seletar của Singapore. Quyết định của Bộ Y tế Singapore  được đưa ra sau khi có thông tin về những trường hợp nhiễm Ebola mới ở Tây Ban Nha và Mỹ. Tuyên bố của Bộ Y tế Singapore khẳng định những diễn biến mới nhất này “cho thấy nguy cơ cộng đồng bị phơi nhiễm với dịch bệnh từ bên ngoài là không thể loại trừ.”

Hiện toàn bộ các bệnh viện tại Singapore đã được cảnh báo về tầm quan trọng của việc cảnh giác trước những trường hợp bị nghi ngờ nhiễm virus Ebola và phải tiến hành các biện pháp ngăn chặn lây nhiễm chặt chẽ, đặc biệt ở bệnh viện công.
cũng khuyến cáo người dân không nên tới những nước có dịch Ebola cũng như có các biện pháp phòng ngừa nếu phải đến đó.

Bộ Y tế Sigapore cho biết tiếp tục duy trì liên hệ chặt chẽ với Tổ chức Y tế Thế giới và các đối tác nước ngoài để theo dõi sát sao tình hình.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn