Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Những loại súp rau tốt cho bé, tăng miễn dịch, giảm táo bón

Đăng bởi: Anh Nguyên29/01/2019 15:00

Health+ | Trẻ thường không thích ăn rau, nhưng đây lại là loại thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất, đặc biệt là chất xơ tốt cho tiêu hóa. Vậy làm thế nào để trẻ ăn nhiều rau hơn? Hãy nấu súp rau cho bé ăn!

Chuyên đề : Món ngon mỗi ngày

Những loại súp rau tốt cho bé, tăng miễn dịch, giảm táo bón

Trẻ không thích ăn rau nhưng sẽ ăn hết bát súp rau mẹ nấu

10 món súp ngon dễ nấu lại giúp giảm cân

4 món soup thơm ngon, ấm bụng cho bé yêu

8 món soup ăn sáng lừng danh khắp thế giới

Súp cá đậu phụ cả nhà đều mê

Dưới đây là những loại súp rau ngon, giàu dinh dưỡng, tốt cho trẻ: 

1. Súp rau bina (cải bó xôi) 

Rau bina là một loại rau lá xanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất, tốt cho sức khỏe của bé.

Nguyên liệu: 1 bát rau bina thái nhỏ, 1 chút xíu muối, 1 thìa canh phô mai, 1 nắm nhỏ khoai tây luộc nhỏ và ngô (tùy chọn). 

Cách làm: Luộc lá rau bina với một chút muối, xay nhuyễn. Bạn có thể cho thêm khoai tây, đậu lăng, hạt ngô và phô mai vào súp để che giấu hương vị nhạt nhẽo của rau bina. 

Món súp này phù hợp với bé từ 7 - 12 tháng tuổi. 

2. Súp rau hỗn hợp 

Nguyên liệu: 1 - 2 bát rau củ thái nhỏ (cà rốt, đậu Hà Lan, khoai tây, rau bina, ngô, cà chua), 1 chút muối, hạt tiêu (tùy chọn). 

Cách làm: Luộc rau củ trong nồi áp suất, khi rau củ đã nguội thì xay nhuyễn. Cho thêm chút muối cho vừa ăn. 

3. Súp đậu lăng

Đậu lăng rất giàu protein, sắt, carbohydrate, giúp trẻ no lâu. 

Nguyên liệu: 1/2 - 1 bát đậu lăng, 1 chút muối, 1 thìa cà phê bơ ghee (tùy chọn). 

Cách làm: Luộc đậu lăng trong nồi áp suất, cho thêm chút muối. Cho thêm chút bơ ghee cho tăng hương vị và tiêu hóa tốt hơn. Súp đậu lăng là món ăn tuyệt vời cho trẻ mới ăn dặm. 

4. Súp cà chua 

Súp cà chua rất giàu Lycopene và chất chống oxy hóa, tốt cho sức khỏe. Món ăn này phù hợp với trẻ từ 8 tháng tuổi trở lên. 

Nguyên liệu: 1 - 3 quả cà chua, 1 chút muối, hạt tiêu, 1 thìa cà phê bơ.

Cách nấu súp cà chua: Luộc cà chua, gọt bỏ vỏ khi cà chua nguội, bỏ hạt và xay nhuyễn. Cho thêm chút muối cho vừa miệng và chút bơ để tạo thành kết cấu kem thơm ngon. 

5. Súp cà rốt, củ dền

Món súp này rất giàu beta-carotene, folate, sắt, magne và các chất dinh dưỡng khác, rất có lợi cho những em bé bị thiếu máu hoặc có nồng độ hemoglobin thấp.

Nguyên liệu: 1 - 3 củ cà rốt và củ dền cỡ vừa, 1 chút muối, hạt tiêu (tùy chọn). 

Cách làm: Thái nhỏ cà rốt, củ dền, nấu chín rồi nghiền nhuyễn. Cho thêm chút muối để tăng hương vị. 

6. Súp đậu gà và rau bina

Món súp này rất giàu chất chống oxy hóa, sắt, calci giúp xương phát triển tốt hơn, đồng thời làm tăng lưu thông máu. 

Nguyên liệu: 1 - 2 thìa canh đậu gà ngâm qua đêm, 1 bát rau bina thái nhỏ, 1 chút muối. 

Cách làm: Luộc rau bina, rồi xay nhuyễn. Luộc đậu gà trong nồi áp suất để đạt đến độ sền sệt. Trộn rau bina và đậu gà, cho thêm chút muối cho vừa miệng. 

Món súp này phù hợp với trẻ trên 10 tháng. 

Vân Anh H+ (Theo parenting.firstcry)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm