Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Photo

Hormone
Dopamine được gọi là hormone "hạnh phúc", giúp bạn cảm thấy vui vẻ, hưng phấn
Hormone
Dopamine là hormone "hạnh phúc", khi nó được giải phóng, bạn sẽ có cảm giác hưng phấn, thích thú, tràn đầy cảm hứng và ngược lại. Ngoài ra nó còn là chất dẫn truyền thần kinh, quan trọng với trí nhớ, sự chú ý và vận động của cơ thể.
Hormone
Tăng protein: Khi tiêu thụ protein, cơ thể sẽ tổng hợp acid amin trong nó và tạo ra dopamine. Những thực phẩm giàu protein như trứng, đậu nành, sữa sẽ giúp tăng mức dopamine, thúc đẩy tư duy sáng tạo.
Hormone
Giảm chất béo bão hòa: Nghiên cứu phát hiện chất béo bão hòa có thể ảnh hưởng tới chức năng của dopamine trong não. Chất béo bão hòa cũng có thể gây một số tình trạng viêm làm thay đổi mức dopamine, dẫn đến suy giảm nhận thức.
Hormone
Tập thể dục thường xuyên: Tập thể dục giúp tăng nồng độ dopamine, endorphin, cải thiện tâm trạng của bạn. Các bài tập yoga, thể dục nhịp điệu có hiệu quả nhất, đặc biệt với bệnh nhân Parkinson, mất kiểm soát vận động.
Hormone
Thiền: Theo Nghiên cứu, thiền trong 1 giờ có thể giúp tăng mức độ dopamine. Thiền giúp cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng, tăng cảm giác hạnh phúc.
Hormone
Ngủ đủ giấc: Khi dopamine được giải phòng, nó sẽ khiến bạn tỉnh táo. Điều này có nghĩa là nếu bạn thiếu ngủ hoặc mất ngủ, mức dopamine trong có thể giảm nghiêm trọng trong ngày hôm sau.

Hormone "hạnh phúc" dopamine là gì, kích thích sản sinh nó như thế nào?

Đăng bới: trinhtay04/10/2019 11:12

Health+ | Hormone dopamine giúp cho có thể chúng ta luôn ở trong trạng thái hưng phấn, vui vẻ. Vậy hormone dopamine là gì? Làm cách nào để tăng hormone dopamine, để cơ thể luôn tràn đầy năng lượng tích cực?

(Đọc thêm)
loading...

Tin nóng

  • Thực đơn bữa sáng giàu protein cho người muốn giảm cân

    Thực đơn bữa sáng giàu protein cho người muốn giảm cân

    Bữa sáng giàu protein không chỉ giúp thỏa mãn cơn thèm ăn của bạn, mà còn giúp bạn ăn uống lạnh hơn trong suốt cả ngày. Bạn có thể tìm ý tưởng lên thực đơn ăn sáng với 14 bữa sáng giàu protein giúp giảm cân dưới đây:

  • 5 bí kíp giúp cải thiện sự tập trung của bạn.

    5 bí kíp giúp cải thiện sự tập trung của bạn.

    Sự tập trung cần được rèn luyện như cơ bắp. Việc cải thiện khả năng tập trung cần có thời gian và sự kiên trì. Đây là 5 bí kíp giúp bạn cải thiện sự tập trung của mình.

  • Thiếu vitamin D: Triệu chứng và dấu hiệu nhận biết

    Thiếu vitamin D: Triệu chứng và dấu hiệu nhận biết

    Thiếu vitamin D có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe kể cả đối với người trưởng thành. Nếu hàm lượng vitamin d trong cơ thể dưới 20 ng/mL, bạn có nguy cơ bị thiếu vitamin D. Đâu là những triệu chứng, dấu nhận biết bạn đang thiếu vitamin D?

  • Bị cholesterol cao nên hạn chế ăn gì?

    Bị cholesterol cao nên hạn chế ăn gì?

    Cholesterol cao có thể làm tăng nguy cơ bị đau tim hay đột quỵ. Người bệnh cần có chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên để cải thiện tình trạng này. Bạn có biết bị cholesterol cao thì nên hạn chế ăn những gì không?

Xem thêm Album ảnh khác

Sản phẩm