Vĩnh Phúc: Người mẹ thừa nhận ném con xuống giếng


Người mẹ có dấu hiệu bị trầm cảm sau sinh đã tự tay ném đứa con mới sinh xuống giếng

Qua tài liệu của cơ quan điều tra, vào khoảng 7h30 ngày 31/3, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Phúc nhận được thông tin về việc gia đình anh Khương Trung Chính (32 tuổi), trú tại thôn Quãng, xã Tiên Lữ, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc sau khi thấy con gái là cháu Khương Khánh Ly biến mất đã đi tìm và phát hiện thi thể cháu ở dưới giếng U, cách nhà khoảng 200m. Ngay sau đó, lực lượng Công an đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, tiến hành lấy lời khai của một số nhân chứng. Giếng U nơi cháu Ly tử vong là giếng của thôn Quãng, trước kia sử dụng làm nước ăn nhưng gần đây chỉ dùng để tưới rau, cây trồng.

Anh Chính bố cháu Ly cho biết, lúc 4h30 sáng cùng ngày, anh này có vào chào con gái và vợ là chị Hiên để đi làm. Nhưng mấy tiếng sau đó anh nhận được hung tin. Được biết, cháu Ly là con thứ 3 của anh Chính và chị Hiên, giáo viên Tiểu học Tiên Lữ. Trước đó, anh chị đã có một cô con gái (15 tuổi) và con trai (11 tuổi). Cháu trai thứ hai, hiện đang đi học và theo sổ khám bệnh của bệnh viện thỉnh thoảng cháu có dấu hiệu bị bệnh động kinh. Việc sinh cháu Ly đều được sự đồng thuận của hai vợ chồng.

Về phía bố anh Chính cho biết, từ khi sinh cháu Ly khoảng 1 tháng, chị Hiên có lời nói, hành động không bình thường. Do cháu mới sinh, con nhỏ có quấy khóc ban đêm, chị Hiên nói với mọi người trong gia đình “con bị bệnh phải đưa đi điều trị” nhưng mọi người đều không tin và cho rằng chị Hiên mới là người bị bệnh và có cảnh cáo là không được làm gì hại đến con. Theo gia đình, có lần đã đưa chị Hiên đi khám bệnh, bác sĩ kết luận có dấu hiệu của bệnh trầm cảm. Bà con lối xóm thừa nhận gia đình nhà anh Chính là những người sống rất tốt, mẫu mực.

Cơ quan điều tra cho biết, khi lấy lời khai của chị Hiên, chị này một mực khen chồng và gia đình nhà chồng... Việc một số báo đưa thông tin nghi án ném con xuống giếng của chị Hiên là do chồng có bồ bịch, ghen tuông là không chính xác. Trong quá trình lấy lời khai, lời nói của chị Hiên có nhiều câu nói không chuẩn. Phải hơn 10 ngày sau khi vụ việc xảy ra, chị Hiên mới thừa nhận việc bế con ném xuống giếng U. Hiện chị Hiên đang được đưa đi giám định pháp y về tâm thần. Cơ quan Công an đang chờ kết quả để có hướng xử lý.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội