Chiêm ngưỡng những bức ảnh thiên nhiên hoang dã ấn tượng nhất năm 2019

Những bức ảnh thiên nhiên hoang dã đẹp nhất năm 2019

Vẻ đẹp mê hoặc của vũ trụ qua ảnh thiên văn đẹp nhất năm 2019

Chiêm ngưỡng những bức ảnh thiên nhiên và khoa học đẹp nhất năm 2018

Ngắm bộ ảnh tuyệt đẹp chụp động vật hoang dã "tạo dáng" trước ống kính

Ngắm ảnh động vật hoang dã ấn tượng nhất năm 2018 ở Anh quốc

 Với tác phẩm "Xin đừng ăn tôi!", Yongqing Bao đến từ Tây Tạng đã trở thành người chiến thắng chung cuộc tại cuộc thi Nhiếp ảnh Động vật hoang dã năm 2019 (Wildlife Photographer of the Year) với khoảnh khắc "hoàn hảo" của cuộc chạm trán hài hước giữa "con mồi" là một chú sóc đất và "kẻ săn mồi" là một con cáo nhỏ tại Khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia núi Qilian (Trung Quốc).

Tác phẩm "Khuôn mặt của sự lừa dối" là bức ảnh cận cảnh của một con kiến "bắt chước" một con nhện với góc máy thú vị của nhiếp ảnh gia Ripan Biswas. Ảnh chiến thắng ở hạng mục Chân dung động vật.

Tác phẩm "Trận đấu bình đẳng" của Ingo Arndt (Đức) đã chiến thắng ở hạng mục Hành vi động vật có vú. Bức ảnh này đánh dấu "thành quả" đạt được sau 7 tháng "ăn, nằm, theo dõi" của nhiếp ảnh gia tại vườn quốc gia Torres del Paine ở Patagonia, Chile.

Chiến thắng ở hạng mục Hành vi động vật không xương sống là tác phẩm "Đoàn quân kiến trúc" được chụp sau khi nhiếp ảnh gia Daniel Kronauer (Mỹ) theo dõi đàn kiến thợ đang xây tổ chuẩn bị cho kiến chúa đẻ trứng tại khu rừng mưa phía Đông Bắc Costa Rica.

Nhiếp ảnh gia Manuel Plaickner (Italy) đã có kinh nghiệm hơn 10 năm theo dõi tập tính sinh hoạt và sự di cư của những con ếch ở Tyrol, Italy. Trong ảnh là tác phẩm "Thế giới trong ao nước" cho thấy những chú ếch đang tìm nơi sinh sản ở dưới một ao nước.

Chiến thắng ở hạng mục Hành vi loài chim là tác phẩm "Vùng đất của đại bàng" của nhiếp ảnh gia Audun Rikardsen (Norway). Đây cũng là một trong những tác phẩm được BTC đánh giá cao nhất để cạnh tranh "giải thưởng của năm" với nhiếp ảnh gia Yongqing Bao.

Tác phẩm "Những người du mục trên cao nguyên tuyết" của nhiếp ảnh gia Shangzhen Fan (Trung Quốc). Bức ảnh chụp những dấu vết trên tuyết của một đàn linh dương tại khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Altun Shan, Trung Quốc, khu vực ở độ cao trên 5.000 mét.

Hình ảnh ấn tượng của hơn 5.000 chú chim cánh cụt hoàng đế đang "xếp hàng" ở Nam Cực của nhiếp ảnh gia Stefan Christmann (Đức).

Chiến thắng ở hạng mục Ngôi sao mới nổi là tác phẩm "Frozen Moment" của nhiếp ảnh gia Jérémie Villet (Pháp). Bức ảnh thể hiện cuộc đụng độ giữa 2 chú cừu Dall bị "gián đoạn" bởi một cơn bão tuyết ở vùng núi Yukon, Canada.

Tác phẩm "The Rat Pack" của nhiếp ảnh gia Charlie Hamilton James giành giải ở hạng mục Cuộc sống hoang dã đô thị.

Tác phẩm "Khu vườn lươn" được chụp ở vùng biển Dauin (Philippines) của nhiếp ảnh gia David Doubilet (Mỹ) giành giải ở hạng mục Dưới nước. Theo BTC, những bức ảnh giành chiến thắng Wildlife Photographer of the Year 2019 sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở London từ 18/10 trước khi lưu diễn quốc tế.

Ở hạng mục nhiếp ảnh gia trẻ, Cruz Erdmann, 14 tuổi đã giành chiến thắng với bức ảnh chụp chân dung một con mực sặc sỡ hiện lên trong màn đêm đen đại đương. Bức ảnh được nhiếp ảnh gia nhí chụp trong một chuyến lặn biển đêm ở eo biển Lembeh ngoài khơi Bắc Sulawesi, Indonesia.  


Nguyên Hương H+ (Theo The Guardian/DM)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa