​Triều Tiên bán loại nước "có thể trị ung thư"

Triều Tiên tuyên bố tìm ra loại nước có thể trị bệnh ung thư và đang đóng chai để bán - Ảnh: Getty

Triều Tiên tuyên bố có thuốc chữa MERS, Ebola và AIDS

Mỹ bị tố dùng vi khuẩn bệnh than chống lại Triều Tiên

So sánh xu hướng làm đẹp của phụ nữ Hàn Quốc - Triều Tiên

Những bức ảnh "hiếm" về quốc gia bí ẩn nhất thế giới

Các cơ quan tuyên truyền của Bình Nhưỡng nói loại nước này hiện đã được đóng chai và bán ra cho 27 triệu người để "ngừa ung thư và lão hóa".

"Dân địa phương gọi nó là loại nước sạch cung cấp năng lượng bí ẩn. Nhiều người trên 90 tuổi vẫn khỏe mạnh và làm việc trên đồng. Các nhà nghiên cứu gần đây phát hiện ra loại nước này có chứa các phân tử nhỏ hơn", một bài viết tiết lộ.

"Nước này được hấp thụ nhanh vào cơ thể con người, thúc đẩy sự trao đổi chất của các tế bào và hoạt động như chất chống oxy hóa, ngăn chặn sự tích tụ peroxit, làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa ung thư", bài viết thêm.

Theo Mirror, loại nước này được ví như sản phẩm Evian nổi tiếng của Pháp và đang được đóng chai tại một nhà máy dưới chân núi Koryong.

Ngoài thông tin về loại nước thần kỳ nói trên, Triều Tiên cũng khoe các nhà khoa học nước này đã tìm ra hơn 50 loại thuốc chống ung thư, giúp tăng khả năng miễn dịch và tăng cường sức khỏe

Tất cả đều được chiết xuất từ các nguyên liệu làm thuốc, không gây nghiện và cũng không gây tác dụng phụ dù sử dụng trong thời gian dài.

Đây không phải lần đầu Triều Tiên tuyên bố tìm ra thuốc chữa các căn bệnh phức tạp. Vào tháng 6 năm ngoái, Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA đưa tin Bình Nhưỡng đã phát triển thành công một loại thuốc "rất hiệu quả" trong việc chữa các loại bệnh từ MERS, Ebola cho đến AIDS.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội