Tiêm botox giúp giảm nếp nhăn lên tới 4 tháng

Tiêm botox có thể cải thiện độ đàn hồi của da lên tới 4 tháng

Không cần botox vẫn trẻ!

Có nên tiêm botox để bắp chân thon gọn?

Tiêm botox dễ làm bạn trẻ ‘vô cảm’

8 tác dụng phụ khi tiêm botox

Để có được kết quả trên, TS. James P. Bonaparte - Đại học Ottawa và TS. David Ellis - thuộc Đại học Toronto (cùng ở Canada) đã chọn lựa 48 phụ nữ có độ tuổi trung bình là 55 từng tiêm botox để làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn nhẹ trên trán và xung quanh mắt.

Botox (còn được gọi là onabotulinum toxin A) là một loại thuốc dùng để điều trị một số vấn đề sức khỏe, bao gồm đau nửa đầu kinh niên, loạn trương lực cổ tử cung và bàng quang hoạt động quá mức. Bên cạnh đó, botox cũng được biết đến với khả năng làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn trên khuôn mặt.

Tiếp đến, các nhà nghiên cứu đã tìm hiểu việc tiêm botox ảnh hưởng đến tính uốn (giãn ra) và độ đàn hồi (khả năng giật) da của mỗi người phụ nữ được đánh giá theo các nghiên cứu cơ bản trong khoảng thời gian 2 tuần, 2 tháng, 3 tháng và 4 tháng sau khi tiêm.

Trong số 43 phụ nữ hoàn thành nghiên cứu, nhóm nghiên cứu phát hiện, tiêm botox tăng cả tính uốn và độ đàn hồi của làn da của họ lên đến 4 tháng. Sau thời gian này, các đặc tính của làn da sẽ quay trở lại mức ban đầu.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng tìm thấy rằng, việc tiêm botox để cải thiện thiệt hại nếp nhăn ở da do tiếp xúc với tia bức xạ cực tím (UV) trong ánh nắng mặt trời cũng nhạt dần sau 4 tháng.

Trong một bài xã luận, TS. Catherine P. Winslow - thuộc Đại học Indiana (Canada) chia sẻ, những phát hiện của nghiên cứu trên đã "thêm niềm tin" để các nhà khoa học tiếp tục tìm hiểu mối liên hệ giữa liệu pháp tiêm botox với tác dụng cải thiện tính uốn và độ đàn hồi của da hiện có.

Bà kết luận: “Nghiên cứu này góp phần giúp các bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ khuôn mặt lập ra kế hoạch dài hạn trong chiến lược chống lão hóa với bệnh nhân và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo trì trong phương pháp điều trị không phẫu thuật”.

Theo Hiệp hội Bác sỹ Phẫu thuật Mỹ, hơn 6,5 triệu người Mỹ đã được tiêm botox vào năm 2012 với tác dụng làm thư giãn tạm thời các cơ bắp gây ra nếp nhăn.
M.Hiếu H+ (Theo Medicalnew)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp