Thường xuyên viêm họng khi thay đổi thời tiết phải làm sao?

Thay đổi thời tiết là điều kiện thuận lợi để các bệnh đường hô hấp, viêm họng, viêm thanh quản phát triển (ảnh minh họa)

Viêm họng, ho kéo dài nên điều trị như thế nào?

Cách sử dụng tinh dầu để giảm viêm họng, đau họng nhanh chóng

Bị viêm họng mạn tính, điều trị thế nào để bệnh khỏi hẳn?

Viêm xoang, viêm họng do dị ứng thời tiết có thể khỏi được không?

Trả lời:
Chào bạn! 
Thay đổi thời tiết là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn phát triển và gây bệnh, trong đó đầu tiên phải kể đến là các bệnh viêm đường hô hấp. Với những người mà cơ địa, sức đề kháng yếu, dễ dị ứng thì sẽ rất hay bị viêm họng mỗi khi thời tiết biến chuyển.
Do vậy cần lưu ý, khi thời tiết chuyển biến, bạn nên giữ ấm cổ, tăng sức đề kháng bằng chế độ dinh dưỡng, bổ sung vitamin C từ trái cây, rau quả, tránh những thực phẩm có thể gây viêm họng, kích ứng như đồ lạnh, nước lạnh, hoặc thực phẩm kích thích như ớt, hạt tiêu… Ngoài ra, bạn nên lựa chọn dòng sản phẩm thảo dược như thực phẩm chức năng Tiêu Khiết Thanh mỗi khi thời tiết thay đổi để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị viêm họng. TPCN Tiêu Khiết Thanh bao gồm các vị thảo dược như: Rẻ quạt, bồ công anh, bán biên liên giúp chống viêm họng rất tốt, vị thuốc sói rừng giúp tăng cường miễn dịch, tránh bị viêm họng mỗi khi thay đổi thời tiết.
Dược sỹ Ngọc Thủy

Thực phẩm chức năng viên nén Tiêu Khiết Thanh – Dùng cho người bị viêm thanh quản, viêm họng, đau họng…

Tiêu Khiết Thanh là thực phẩm chức năng với thành phần chính là cây rẻ quạt, kết hợp với bán biên liên, bồ công anh, sói rừng có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, viêm họng, đau họng; Hỗ trợ các biện pháp điều trị tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm thanh quản, giúp làm trong sáng giọng nói.
Đối tượng sử dụng là người bị viêm thanh quản, khản tiếng, viêm amidan, người phải sử dụng giọng nói nhiều như giáo viên, ca sĩ, phát thanh viên…
Cách dùng để phòng ngừa: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên; Để hỗ trợ điều trị: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 viên; Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt nhất.
XNQC: 1880/2014/XNQC-ATTP
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị