Uống nước tăng lực làm tăng nguy cơ mắc đái tháo đường, đau đầu...

Nước tăng lực có chứa nước, đường, caffeine, vitamin, khoáng chất và các chất kích thích khác

Trẻ em và thanh thiếu niên có nên uống nước tăng lực?

Vì sao cần cẩn trọng khi dùng nước tăng lực?

Thực hư về nước tăng lực hại gan?

8 lý do nên nói không với nước tăng lực

Nước tăng lực có chứa nước, đường, caffeine, vitamin, khoáng chất và các chất kích thích khác như: Guarana, Taurine và nhân sâm. Một số loại nước tăng lực có thể chứa đến 100mg caffeine/29,5ml, cao gấp 8 lần so với một tác cà phê.

Nước tăng lực chứa lượng đường và lượng caffeine cao. Nó có thể gây ra các vấn đề sức khoẻ tâm thần như: Lo lắng và căng thẳng, tăng huyết áp, béo phì, suy thận, mệt mỏi, đau dạ dày và dị ứng. Dưới đây là những bệnh, bạn sẽ có thể mắc phải nếu thường xuyên uống nước tăng lực.

Sâu răng

Lượng đường và caffeine cao có trong nước tăng lực không chỉ ảnh hưởng đến men răng, mà còn dẫn đến sự hình thành sâu răng.

Nguy cơ bệnh đái tháo đường

Đường và caffein cũng liên quan đến nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường cao hơn. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thường xuyên uống nước tăng lực không chỉ làm tăng lượng đường trong máu, mà còn làm tăng kháng insulin. Điều này làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2.

Mệt mỏi

Cảm thấy mệt mỏi sau khi uống nước tăng lực có thể là một trong những tác dụng phụ của loại đồ uống này. Điều này xảy ra khi lượng hormone Adrenaline bị giảm mạnh do lượng caffeine cao trong nước tăng lực.

Kích ứng dạ dày

Nước tăng lực có chứa lượng caffeine cao và khi uống quá nhiều có thể gây viêm và kích ứng dạ dày. Việc uống quá nhiều nước tăng lực có thể ảnh hưởng tới lớp lót dạ dày và gây đau dạ dày.

Nhức đầu

Nước tăng lực cũng có chứa các chất làm ngọt nhân tạo. Khi bạn uống quá nhiều nước tăng lực, hoặc bất kỳ thực phẩm nào có chứa quá nhiều chất làm ngọt nhân tạo thì đều có thể gây đau đầu và kích hoạt chứng đau nửa đầu migraine.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng