Miếng dán nicotine, kẹo cao su và thuốc lá điện tử có giúp bạn cai thuốc lá?

Thuốc lá điện tử, kẹo cao su, miếng dán nicotine là những liệu pháp hỗ trợ cai thuốc lá

Tác động của việc cai thuốc lá tới sức khỏe theo thời gian

Những "cú hích" giúp cai thuốc lá thành công

7 cách ngăn ngừa béo phì, tăng cân sau khi cai thuốc lá

Vì sao cai thuốc lá lại bị stress?

DS. Colin Dougall – chuyên gia của Công ty Dược phẩm Lloyds Pharmacy ở Glasgow (Anh) cho biết:

Tất cả các liệu pháp như: Miếng dán nicotine, kẹo cao su, thuốc lá điện tử hay kẹo ngậm,... đều có cùng một công dụng là cung cấp nicotine cho cơ thể để làm giảm ham muốn hút thuốc lá.

Liệu pháp thay thế nicotine nên được sử dụng từ 10 – 12 tuần như một phần của quá trình cai thuốc lá. Các liệu pháp này có nhiều ưu điểm khác nhau và rất khó để so sánh được hiệu quả của chúng, do đó bạn nên lựa chọn một phương pháp sao cho phù hợp nhất với mình.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp các liệu pháp này với việc tư vấn tạo động lực để tăng hiệu quả cai thuốc lá.

Sử dụng liệu pháp thay thế nicotine sao cho an toàn?

Có 2 loại thuốc lá điện tử bao gồm: Loại có chứa nicotine và loại không chứa nicotine. Những người sử dụng loại không chứa nicotine có thể được dùng thêm miếng dán nicotine hoặc kẹo cao su.

Tuy nhiên, những người đã sử dụng loại thuốc lá điện tử chứa nicotine thì không nên dùng kết hợp với các miếng dán hoặc kẹo cao su vì có thể dẫn đến quá liều nicotine. Điều này có thể gây ra nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe như: Buồn nôn, tim đập nhanh, đổ mồ hôi và lo lắng… Ngoài ra, nó thậm chí còn khiến bạn khó bỏ thuốc lá hơn.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị