Cảnh báo: Gần 80% phụ nữ mặc áo ngực sai kích cỡ

Mặc áo ngực quá chật hoặc quá rộng đều ảnh ưởng tới sức khỏe

Áo ngực đang "hại" bạn thế nào?

Hoang mang vì áo ngực có chứa chất lạ

Vì sao mặc áo ngực gây ung thư vú

Hàng trăm áo lót... bay lên trời!

Đa số phụ nữ được khảo sát cho biết họ đã mua áo ngực sai kích thước vì họ muốn có một phong cách hay màu sắc đặc biệt và kích thước của áo ngực thì không quan trọng.

Một số chị em cố tình mua áo ngực ngay cả trong các kích thước sai với hy vọng nó sẽ giúp tăng hoặc giảm kích cỡ “vòng 1”. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết thói quen này có thể có dẫn đến một số hậu quả nghiêm trọng tới sức khỏe.
Mặc áo ngực quá chặt
Mặc áo ngực quá chật có thể gây đau lưng
Nhà vật lý trị liệu Sammy Margo - phát ngôn viên của Hội Vật lý trị liệu Chartered, cho biết: "Có một mối liên quan trực tiếp giữa việc mặc áo ngực quá chật và các vấn đề về lưng, cổ và các tư thế xấu”.
“Một chiếc áo ngực quá chật có thể tạo áp lực lên các dây thần kinh, cơ bắp và mạch máu xung quanh vai, lưng và xương sườn, dẫn đến đau, nhức đầu, chân và tay. Thậm chí, dây đai áo ngực quá chật có thể gây áp lực lên đầu xương vai, dẫn đến đau vai và đau cánh tay”. 
Một số nghiên cứu cũng đã kết luận rằng áo ngực quá chật có thể gây ra những cục u hoặc tổn thương trên da. 
Mặc áo ngực quá rộng
Áo ngực quá rộng và lỏng lẻo cũng gây nhiều vấn đề
“Mặc một chiếc áo ngực mà không nâng đỡ ngực hiệu quả có thể dẫn đến các vấn đề liên quan đến tư thế, chẳng hạn như gập vai. Nó cũng sẽ gây áp lực lên cơ hoành, có thể làm bạn khó thở”, Sammy Margo vật lý trị liệu nói.
Trọng lượng của ngực kết hợp với lối sống ít vận động có thể làm trầm trọng thêm vấn đề tiêu hóa, chẳng hạn như chứng ợ nóng và hội chứng ruột kích thích…
Chuyên viên tư vấn phẫu thuật thẩm mỹ Ash Mosahebi - phát ngôn viên của Hội Bác sỹ Phẫu thuật thẩm mỹ Anh cho biết: "Ngực không chứa bất kỳ cơ bắp nào. Chúng được tạo thành từ chất béo, các tuyến và các ống dẫn sữa, và được giữ đúng vị trí bằng da và một mạng lưới các dây chằng và mô liên kết. Nếu bạn liên tục mặc một chiếc áo ngực không đúng cỡ và không nâng đỡ bộ ngực một cách chính xác thì các yếu tố như trọng lực, thời gian mang thai, thay đổi hormone... có thể gây căng da, giãn dây chằng ở ngực nhiều hơn bình thường. Điều này có thể ảnh hưởng đến  kích thước, hình dạng và vẻ ngoài  vòng một của bạn”.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp