Sự thật về "quái thú" gây xôn xao ở Vĩnh Phúc

"Quái thú" ở Vĩnh Phúc (trái) có hình thù giống với quái vật trên Sao Hoả trong phim John Carter

Mốt dắt “quái vật” đi chơi

Những "quái vật" kí sinh trùng dễ xâm nhập vào cơ thể

Những con vật từng được lấy ra từ... lỗ tai

33 ảnh động về động vật khiến bạn cười ngất (P.1)

Tùng cho biết mình bắt được con vật này ở ao gần nhà, không biết đây là con gì song nhiều người dân trong làng tò mò kéo đến xem.

Sau đó, một diễn đàn lớn đã chia sẻ lại hình ảnh này và nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng với lời mô tả: "Con vật kỳ lạ này vừa được phát hiện tại Vĩnh Phúc. Không rõ là khủng long hay là thằn lằn nữa".

"Quái thú" ở Vĩnh Phúc được đăng tải trên diễn đàn gây xôn xao cộng đồng mạng (Ảnh chụp màn hình)

Liên quan tới vụ việc, chiều 4/3, ông Nguyễn Văn Tâm, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin và hình ảnh "quái thú", đơn vị này đã cử cán bộ vào cuộc tìm kiếm, xác minh nguồn gốc loài động vật này.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Tâm, nếu nhìn bề ngoài, con vật này có hình thù giống với loài kỳ nhông (hay kỳ giông) Nhật Bản, không có ở Việt Nam và "chưa thể lý giải vì sao nó lại xuất hiện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc". Qua đối chiếu, so sánh các tài liệu phân bố các loài động vật ở Việt Nam thì chưa thể xác định đích danh của loại động vật lạ này.

Clip kỳ giông khổng lồ Nhật Bản

Rất có thể, "quái thú" này có tên gọi tiếng Anh là Giant Japanese Salamander (kỳ giông khổng lồ Nhật Bản). Đây là loài kỳ giông to lớn thứ nhì trên thế giới, đang có nguy cơ bị tuyệt chủng, tuổi thọ có thể tới 80 năm, sống sót từ Thượng kỷ Jura (cách đây khoảng 140 triệu năm).

Được biết, con vật này đã được rao bán và người bán đã từ chối cung cấp thông tin về giá bán cũng như người đến mua vì "đã có thỏa thuận không được tiết lộ".

Vì vậy, ông Tâm nhấn mạnh, do đây là loại động vật lạ, chưa rõ ràng về nguồn gốc, phía Chi cục Kiểm lâm tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị công an xã, chính quyền địa phương mời các cá nhân có liên quan cung cấp thông tin. "Trong trường hợp đã bán, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Vĩnh Phúc cũng phải biết rõ, con thú lạ này được bán cho ai, ở đâu. Khi truy tìm được, chúng tôi sẽ mang về Viện tài nguyên sinh vật Việt Nam mời các nhà khoa học tiếp tục xác minh, nghiên cứu", ông Tâm nói.

Thanh Hà H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn