Tham gia ngay để hiểu: Tầm soát các bệnh ung thư ở phụ nữ

Tham gia ngay hội thảo “Tầm soát các bệnh ung thư ở phụ nữ”

Ung thư và thực phẩm bẩn: Không chỉ là mối lo đơn thuần

Dùng liệu pháp trị ung thư chữa... HIV

Ăn dâu tây giúp ngăn ngừa ung thư vú

Cách phát hiện sớm bệnh ung thư tử cung

Các bệnh ung thư thường gặp nhất ở phụ nữ bao gồm: Ung thư cổ tử cung, ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư đại tràng, …

Nắm vững những kiến thức y khoa liên quan đến những bệnh ung thư này sẽ giúp ích rất nhiều cho bản thân. Bởi lẽ, không phải loại ung thư nào cũng gây chết người. Phần lớn ung thư có thể điều trị khỏi nếu phát hiện sớm, điều trị bài bản, kịp thời.

Giả sử như bệnh ung thư cổ tử cung - một trong những bệnh ung thư dễ điều trị nhất. Trong căn bệnh này, các tế bào ung thư xuất hiện ở cổ tử cung thường phát triển với tốc độ rất chậm. Do đó, bệnh nhân thường được chẩn đoán ở giai đoạn tiền ung thư. Vì vậy, các bác sỹ kịp xử lý trước khi tế báo ác tính phát triển và lan rộng. Tuy nhiên, ở Việt Nam, vì văn hóa kín đáo, sợ bác sỹ khám vùng kín của mình nên nhiều chị em mặc dù có triệu chứng nhưng đã không đi khám sớm, để khi bệnh giai đoạn muộn thì cơ hội sống sót đã giảm đi rất nhiều. Nếu thực hiện xét nghiệm Pap nhanh là có thể phát hiện sự hiện diện của các tế bào bất thường ở cổ tử cung thậm chí trước khi chúng trở thành ung thư.

Đối với bệnh ung thư vú cũng vậy, ở giai đoạn 0, ung thư vú có thể chữa khỏi được 100%. Ở giai đoạn 1, khi bị chẩn đoán mắc ung thư vú, nếu khối u nhỏ hơn kích thước hạt lạc (<2cm), cơ hội điều trị và khả năng sống tốt sau điều trị của bệnh nhân là rất cao. Bệnh nhân ung thư vú giai đoạn 3, 4 vẫn còn cơ hội khỏi bệnh, sống thêm lâu dài khá cao nếu được điều trị bài bản.

Các chuyên gia sức khỏe khẳng định, phát hiện sớm ung thư có ý nghĩa rất lớn cho điều trị, giảm nhiều gánh nặng về tâm lý, về hạnh phúc gia đình, về chi phí điều trị cho bản thân, người thân và xã hội.

Hội thảo “Tầm soát các bệnh ung thư ở phụ nữ” sắp tới do Global Medical Group (GMG) kết hợp với Bệnh viện quốc tế Phương Châu tổ chức. Hội thảo có sự tham gia chia sẻ của TS. Lo Soo Kien, Sue - Giám đốc Y khoa Chuyên Khoa Ung thư của Trung tâm Ung thư và Tim mạch Harley Street, thuộc Bệnh viện Mount Elizabeth Novena và Bệnh viện Gleneagles (Singapore).

Thời gian: 8h ngày 12/5/2017.

Địa điểm: Hội trường lầu 9 - Bệnh viện quốc tế Phương Châu - 300 Nguyễn Văn Cừ (nối dài), phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Vui lòng đăng ký tham dự hội thảo qua: 1900 545 466 (Bấm số 6) hoặc [email protected] hoặc qua link https://goo.gl/RnCDT6.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư