Top 5 thực phẩm hỗ trợ phục hồi chức năng sau tai biến mạch máu não

Người bệnh sau tai biến mạch máu não nên ăn thực phẩm nào để nhanh phục hồi?

5 dấu hiệu sớm của đột quỵ xuất huyết não

Chăm sóc bệnh nhân liệt nửa người sau tai biến mạch máu não như thế nào?

Dùng TPCN Nattospes với liều như thế nào để đỡ chóng mặt?

Có cục máu đông trong não có nên dùng TPCN Nattospes?

Sau tai biến mạch máu não nên bổ sung thực phẩm gì?

Tai biến mạch máu não (đột quỵ) xảy ra khi mạch máu não bị tắc nghẽn hoặc vỡ đột ngột khiến các tế bào não tổn thương, để lại nhiều di chứng nặng nề.

Các nhà khoa học nhận định, thực phẩm hàng ngày cũng là nguồn hỗ trợ quan trọng cho người bệnh sau tai biến mạch máu não. Trong đó, nên bổ sung những thực phẩm có khả năng thúc đẩy não sản xuất nhân tố dưỡng thần kinh (BDNF). BDNF là một loại protein hỗ trợ sự phát triển của các tế bào thần kinh và khớp thần kinh mới trong não. Điều này rất quan trọng đối với tính khả biến thần kinh hay khả năng hình thành các kết nối của não bộ sau chấn thương của bệnh tai biến mạch máu não.

Dưới đây là 5 thực phẩm lành mạnh đã được chứng minh có khả năng bổ sung dưỡng chất cần thiết cho não bộ, giúp quá trình phục hồi chức năng sau tai biến mạch máu não nhanh chóng hơn.

Hạt lanh

Hạt lanh là nguồn dồi dào acid alpha-linolenic, một dạng acid béo omega-3 mà cơ thể không thể tự sản xuất. Một đánh giá gần đây đã nhấn mạnh rằng, ALA giúp tăng cường BDNF, bảo vệ tế bào thần kinh và tăng cường tính khả biến thần kinh. Đặc biệt, ALA không chỉ hỗ trợ phục hồi chức năng sau tai biến mạch máu não mà còn có khả năng phòng ngừa tái phát.

Cá hồi

Cá hồi giàu chất béo lành mạnh tốt cho người bệnh tai biến

Cá hồi rất giàu EPA, cũng là acid béo omega-3 đã được chứng minh là giúp điều hòa mức BDNF và ngăn cản sự giảm sút tính khả biến thần kinh. Đó là lý do tại sao chúng nằm trong danh sách những dưỡng chất hàng đầu giúp phục hồi chức năng sau tai biến.

Lựu

Dù là trái cây tươi hay nước ép, lựu đều chứa rất nhiều chất chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương do các gốc tự do gây ra. Vì cơ thể người bị tai biến mạch máu não sản sinh ra nhiều gốc tự do hơn, nên việc bổ sung lựu vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp họ sớm hồi phục sức khỏe.

Cà chua

Chất chống oxy hóa trong cà chua tốt cho người bệnh tai biến

Cà chua là nguồn chất chống oxy hóa lycopene dồi dào. Lycopene được phát hiện có khả năng bảo vệ thần kinh và giảm tác động của những di chứng do tai biến mạch máu não gây ra nên đây cũng là thực phẩm cần bổ sung cho người mắc.

Chất xám trong não có thể xử lý thông tin một cách tối ưu là nhờ acid oleic. Trong khi đó, bơ là trái cây rất giàu loại acid có lợi này. Đối với người bị suy giảm nhận thức sau tai biến mạch máu não, bơ là sự lựa chọn tuyệt vời.

Nhìn chung, chế độ dinh dưỡng giúp người bệnh sau tai biến phục hồi nhanh hơn nên có đủ những chất khác như: Protein (cá, thịt, trứng, sữa…), kẽm (sò, thịt bò, đậu nành, củ cải…), thực phẩm giàu chất xơ và chất chống oxy hóa.

Sản phẩm thảo dược hỗ trợ phục hồi chức năng sau tai biến mạch máu não

Bên cạnh việc bổ sung các thực phẩm kể trên vào chế độ ăn uống hàng ngày, chuyên gia khuyên người bệnh tai biến mạch máu não có thể dùng kết hợp sản phẩm thảo dược để hỗ trợ phục hồi chức năng nhanh chóng, an toàn mà không gây tác dụng phụ. Tuy nhiên, giữa vô vàn sản phẩm trên thị trường hiện nay, bạn nên lựa chọn sản phẩm lâu năm, được các chuyên gia khuyên dùng và thực tế đã có nhiều người dùng cải thiện sức khỏe tích cực. Tốt nhất, bạn nên lựa chọn sản phẩm đã được chứng minh tác dụng qua nghiên cứu lâm sàng và giới thiệu tại các hội thảo khoa học cũng như công nhận bởi giải thưởng do người tiêu dùng bình chọn. Trong đó, sản phẩm chứa enzyme nattokinase (thành phần chính) là một trong số ít những sản phẩm đạt được tất cả những tiêu chí trên.

Nattokinase là một loại enzyme được chiết xuất từ đậu tương lên men theo phương pháp truyền thống của Nhật Bản. Enzyme này giúp tăng cường tuần hoàn và củng cố chức năng não nên cải thiện các di chứng, hỗ trợ phục hồi chức năng sau tai biến mạch máu não một cách tích cực. Hơn thế, nattokinase còn có khả năng phòng ngừa và làm tan cục máu đông – tác nhân gây tai biến, từ đó giúp phòng ngừa bệnh hiệu quả. Theo nghiên cứu tại Bệnh viện Quân y 103 năm 2008, nhóm bệnh nhân bị tai biến do cục máu đông sử dụng sản phẩm chứa nattokinase có tỷ lệ cải thiện di chứng tốt và khá cao gấp 3 lần so với nhóm không sử dụng. Nghiên cứu tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (năm 2008), Bệnh viện Bạch Mai (năm 2009) và Bệnh viện Tuệ Tĩnh (năm 2018) cũng cho kết quả tương tự. Đặc biệt, nghiên cứu tại Bệnh viện Tuệ Tĩnh đã được công bố quốc tế và đăng tải trên trang thông tin y khoa uy tín toàn cầu – PubMed.

Hy vọng những thông tin vừa rồi đã giúp bạn có thêm phương pháp giúp người sau tai biến mạch máu não sớm hồi phục sức khỏe, đồng thời, đừng quên sử dụng sản phẩm chứa enzyme nattokinase để bảo vệ cơ thể mỗi ngày!

Hà Phương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes - Giúp giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não, đau thắt ngực do tắc mạch

Thành phần: Mỗi viên nang chứa:
- Nattokinase 300FU
- Phụ liệu: Chất độn tinh bột bắp, chất chống đông vón talc và magnesium stearate vừa đủ.
Công dụng:
- Hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành và làm tan cục máu đông.
- Giúp giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não, đau thắt ngực do tắc mạch.
- Hỗ trợ hồi phục sau tai biến mạch máu não do tắc mạch.
Đối tượng sử dụng:
- Người có nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.
- Người sau tai biến mạch máu não có các di chứng méo miệng, nói ngọng.
- Lưu ý: Không sử dụng cho phụ nữ có thai, phụ nữ rong kinh, người đang xuất huyết, người chuẩn bị phẫu thuật.
Cách dùng:
- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 -2 viên.
- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 2 -3 lần, mỗi lần 2 viên.
- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
- Nên uống một đợt liên tục từ 2 - 3 tháng.
Bảo quản:
Nơi khô, thoáng, nhiệt độ dưới 30 độ C và tránh ánh nắng trực tiếp.
Hiện nay, nhãn hàng Nattospes đang triển khai chương trình “Mua 6 - Tặng 1” thông qua hình thức tích điểm. Theo đó, khi mua 6 hộp Nattospes và tích đủ 6 điểm, khách hàng sẽ được tặng 1 hộp Nattospes trị giá 160.000 đồng. Hơn nữa, Nattospes CAM KẾT HOÀN 100% TIỀN NẾU KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG SẢN PHẨM KHÔNG HIỆU QUẢ. Chi tiết liên hệ 024.7302.9996. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Để được tư vấn và đặt hàng, vui lòng liên hệ tổng đài miễn cước 18006305, hotline (ZALO/VIBER): 0917185170/ 0917230950 hoặc truy cập website: https://nattospes.vn/
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 01400/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh