7 mẹo “đánh bay” mụn ở tuổi mới lớn

Mụn trứng cá ảnh hưởng tới mọi loại da và mọi lứa tuổi

Làm đẹp, trị mụn trứng cá hiệu quả từ tinh dầu cam

Dễ dàng trị mụn cấp tốc ngay tại nhà (P2)

6 công dụng làm đẹp bất ngờ từ...bí ngô

11 cách đánh bay mụn ngay tại nhà (P1)

1. Giảm stress

Stress có thể ảnh hưởng đến lượng hormone trong cơ thể, gây nên mụn trứng cá và nhiều vấn đề sức khỏe khác. Vì vậy, bạn cần điều chỉnh lối sống để giảm stress. Bạn nên dành thời gian để thư giãn mỗi ngày hoặc làm những điều mình thích như đọc sách, nghe nhạc, xem phim, đi dạo...

2. Rửa mặt sạch sẽ

Ở tuổi mới lớn, làn da tăng sản xuất dầu, khiến lỗ chân lông dễ bị tắc nghẽn gây nên mụn. Do đó, khi bước vào tuổi dậy thì, bạn nên chú ý rửa mặt bằng sữa rửa mặt khoảng 2 lần/ngày. Tùy tình trạng da mà lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp.

Rửa mặt sạch sẽ giúp ngăn ngừa mụn

3. Uống nhiều nước

Một trong những phương pháp ngừa mụn đơn giản nhất là uống nhiều nước. Nước sẽ giúp làm ẩm da và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, giảm mụn trứng cá. Hãy uống khoảng 1,5 lít nước mỗi ngày để làn da luôn khỏe mạnh.  

4. Cẩn trọng với quảng cáo

Các công ty mỹ phẩm thường thuê người mẫu có làn da láng mịn về để quảng cáo cho sản phẩm trị mụn của mình trong khi nó chưa chắc đã mang lại hiệu quả như vậy. Vì thế, bạn cần chú ý sàng lọc thông tin, tránh mua những sản phẩm không có hiệu quả, thậm chí "tiền mất, tật mang".

5. Cẩn thận với một số loại mỹ phẩm 

Nhiều người thường có thói quen sử dụng mỹ phẩm để che mụn và sẹo. Tuy nhiên, chính những thành phần trong đồ trang điểm lại có thể gây mụn và các vấn đề về da. Chính vì vậy, khi mua các loại mỹ phẩm cho da mụn, hãy chọn những sản phẩm không mùi, ký hiệu bằng dòng chữ “fragrance-free” hoặc “hypoallergenic”, những sản phẩm không chứa dầu. Nên chọn mua những loại mỹ phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đáng tin cậy và không gây dị ứng. Trước khi dùng một loại mỹ phẩm mới, hãy bôi thử một chút lên mu bàn tay hoặc vành tai. Sau khoảng 15 – 30 phút mà không có phản ứng gì thì có thể sử dụng tiếp.

6. Giặt chăn, ga và chăn gối thường xuyên 

Một trong những nguyên nhân gây mụn mà nhiều người thường bỏ qua là giường, gối và khăn không sạch sẽ. Khi ngủ, chúng ta thường áp mặt vào gối hoặc chăn, ga khiến các vi khuẩn thâm nhập vào da, hình thành nên mụn. Vì vậy, hãy giặt chăn, ga, gối 1 lần mỗi tuần. Tránh sử dụng dung dịch tẩy rửa có mùi thơm nhân tạo để không gây kích ứng da.

Chăn gối bẩn có thể là nguyên nhân gây mụn

7. Nên chú trọng phòng ngừa và điều trị mụn

Mụn trứng cá có thể ảnh hưởng đến tâm lý, khiến mọi người đánh mất đi sự tự tin, làm giảm chất lượng cuộc sống. Trì hoãn điều trị mụn có thể gây ra những tổn thương trên da và để lại sẹo. Chính vì thế, bạn cần đặc biệt quan tâm đến việc phòng ngừa và áp dụng các cách trị mụn trứng cá.

Bạn nên ưu tiên những loại kem bôi thảo dược có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chiết xuất từ các thành phần giúp làm mềm da và trị mụn hiệu quả như neem (còn gọi là cây sầu đâu, xoan Ấn Độ), lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên... giúp ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn.

Thụy Hà H+

Kem thảo dược Azacné – Góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ bị tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên,… Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da mịn màng.
XNQC: 091/13/QCMP - HN

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu