5 loại nước uống giúp làm sạch gan một cách tự nhiên

Nước ép nam việt quất giúp làm sạch gan hiệu quả

6 bước thải độc gan, làm sạch gan trong vài tuần

6 loại gia vị, thảo mộc giúp làm sạch gan tự nhiên

Top thực phẩm giúp làm sạch gan tự nhiên

14 loại thực phẩm làm sạch gan

Nước ép táo

Uống nước ép táo là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn làm sạch gan một cách tự nhiên và ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng ở gan. Táo rất giàu chất xơ và chứa acid malic một hợp chất trong táo giúp làm mềm sỏi mật. Nó cũng hạn chế gan tiết quá nhiều cholesterol – tác nhân chính gây sỏi mật. 

Nước ép táo giúp hạn chế gan tiết ra quá nhiều cholesterol

Trà xanh 

Trà xanh có chứa catechin - một chất chống oxy hóa mạnh có khả năng loại bỏ sự tích tụ chất béo trong gan và tăng cường chức năng gan. Tốt nhất bạn không nên uống trà xanh khi bụng đói hoặc trước khi ngủ vì nó có thể khiến bạn khó chịu, mất ngủ

Nước ép bưởi

Không chỉ làm sạch gan một cách tự nhiên, nước ép bưởi còn giúp giải độc cơ thể và tăng cường hệ thống bạch huyết. Lưu ý, nước ép bưởi có thể tương tác với một số loại thuốc, do đó nếu đang uống thuốc hãy tham khảo ý kiến bác sỹ xem mình có được uống nước ép bưởi không. 

Nước ép bưởi là thức uống tuyệt vời giúp làm sạch gan

Nước ép nam việt quất

Quả nam việt quất rất giàu vitamin C, mangan, chất xơ và là nguồn cung cấp vitamin K dồi dào. Loại quả này cũng giàu chất chống oxy hóa nên nó có thể giúp bảo vệ gan khỏi tác hại của các gốc tự do.

Nước ép cà rốt

Cà rốt chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin A, B, C, calci, phospho, kali... Các vitamin và khoáng chất này giúp làm sạch gan và bảo vệ gan khỏi sự tấn công của virus gây bệnh.

Thanh Tú H+ (Theo Step to Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa