Ô nhiễm không khí - Thủ phạm chính gây ra nếp nhăn

Ô nhiễm không khí gây hại cho sức khỏe và làn da

Công thức chăm sóc da hoàn hảo từ giấm trắng

Những "bí quyết" chăm sóc da nên thực hiện trước 30 tuổi

Top 7 loại tinh dầu chăm sóc da hiệu quả trong mùa Đông

Các loại trà có thể sử dụng để chăm sóc da

Những chất gây ô nhiễm không khí không chỉ gây hại cho phổi, mà còn ảnh hưởng đến các tế bào da. Nó làm tăng các gốc tự do và các chất độc trên da, dẫn đến các phản ứng dị ứng, gây ngứa, khô da và làm tăng độ nhạy cảm của làn da.

Ở sâu bên trong da, ô nhiễm không khí có thể phá hủy collagen và làm tăng sắc tố da, làm to lỗ chân lông, dẫn đến nếp nhăn và làm tăng sắc tố da. Viêm da mạn tính do ô nhiễm không khí cũng có thể gây bệnh Rosacea (chứng đỏ mặt). Lão hóa da sớm và màu da bị thay đổi cũng có thể xảy ra do việc tiếp xúc thường xuyên với chất gây ô nhiễm không khí.

Xem thêm: Tác hại của ô nhiễm không khí đối với làn da

Làm thế nào để bảo vệ làn da khỏi không khí ô nhiễm?

- Luôn làm sạch da sau mỗi lần đi ra ngoài đường. Sử dụng các loại loại kem rửa mặt có tác dụng làm sạch sâu bên trong để loại bỏ tạp chất, bụi bẩn và các chất ô nhiễm không khí trên da. Với những người có làn da bình thường, da nhờn, hoặc da có mụn trứng cá... có thể sử dụng các loại kem rửa mặt chứa acid salicylic. Những người có làn da khô, hoặc da nhạy cảm, hãy sử dụng dầu olive hay sữa rửa mặt Cetaphil để làm sạch da.

- Tiếp theo, hãy sử dụng kem dưỡng ẩm mỗi ngày. Ô nhiễm không khí có thể khiến làn da bị khô và dễ bị tổn thương. Sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ giúp làn da mềm và khỏe mạnh hơn.

- Đừng quên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi các tia UVA và UVB. Đây là một lớp bảo vệ để hạn chế tiếp xúc giữa các chất gây ô nhiễm không khí với làn da.

- Vào ban đêm, hãy sử dụng các loại kem dưỡng có chứa vitamin C và vitamin E để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh hơn.

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, ngăn ngừa các vấn đề về da, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

- Hãy luôn sử dụng các dụng cụ bảo vệ như: Khẩu trang và kính mắt để ngăn ngừa tác hại của không khí ô nhiễm.

- Đảm bảo uống tối thiểu 2 lít nước/ngày và ăn các loại quả mọng như quả lựu, nho đen, dâu tây..., vì chúng có chứa nhiều chất chống oxy hoá.

- Bạn cũng có thể dùng các sản phẩm chăm sóc da có chứa vitamin C, E và A để bảo vệ làn da.

- Trong điều kiện không khí ô nhiễm trầm trọng, bạn nên mua máy lọc không khí để đảm bảo sức khỏe và giữ cho làn da khỏe mạnh hơn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* (Các) thực phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp