Nguy hại chết người từ nước hoa

Nguy cơ mắc nhiều bệnh tật từ nước hoa

Chọn nước hoa hồng cho da mặt

Nước hoa "xách tay" - tưởng hay hóa... rởm

Nước hoa hàng hiệu: Dùng không đúng điệu - mất thơm

Bệnh hoạn như... nước hoa có mùi xác chết

"Rước bệnh" vì nước hoa giả

Tổn hại sức khỏe vì nước hoa

95% hóa chất sử dụng trong nước hoa là hợp chất tổng hợp có nguồn gốc từ dầu mỏ. Chúng bao gồm các dẫn chất xuất benzene, aldehyde và nhiều chất độc khác như chì, CO… có khả năng gây ung thư, dị tật bẩm sinh, rối loạn hệ thống thần kinh trung ương và các phản ứng dị ứng.

Không nhiều người biết rằng có ít nhất 5.000 hóa chất được sử dụng trong ngành công nghiệp nước hoa. Cũng không mấy ai biết rằng một sản phẩm nước hoa có thể chứa 600 thành phần hóa học đơn lẻ.

Hóa chất hương thơm có khả năng ảnh hưởng và gây thiệt hại cho mô não. Ví dụ linalool - loại hóa chất có nhiều nhất trong nước hoa và các sản phẩm từ nước hoa, có thể gây hôn mê, trầm cảm thậm chí đe dọa cuộc sống.

Đa số những sản phẩm tạo hương thơm hiện nay đều có nguồn gốc từ dầu mỏ chứ không phải là hương liệu thiên nhiên như trước kia. Về nguyên lý hóa học, mùi thơm được tạo thành bởi những vòng benzene. Vòng thơm này khi phát tán có thể theo đường hô hấp vào cơ thể gây khó thở, viêm đường hô hấp, kích thích cơn hen, đồng thời có khả năng bẻ gãy cấu trúc tế bào cơ thể gây rối loạn nội tiết.

Ngoài ra, nước hoa có thể gây viêm da tiếp xúc dị ứng, viêm da tiếp xúc kích ứng, làm trầm trọng các vấn đề về hô hấp như hen phế quản, co thắt phế quản. Ngoài ra, việc tiếp xúc với nước hoa thường xuyên sẽ làm cho da bị nám hoặc trở nên nhạy cảm với ánh sáng...

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp