Nghiện chụp ảnh tự sướng có thể mắc bệnh tâm thần



"Chụpảnh tự sướng" 10 giờ/ ngày

Theo Daily Mirror, chàng trai trẻ người Anh Danny Bowman (19 tuổi) là "nạn nhân" của trào lưu "chụp ảnh tự sướng". Nam thanh niên này bắt đầu "chụp ảnh tự sướng" từ năm 15 tuổi. Hàng ngày, anh dành tới 10 giờ đồng hồ để chụp bằng điện thoại và chia sẻ lên trang mạng cá nhân, với khoảng 200 bức ảnh.

Đáng nói hơn, trong một lần đăng tải "ảnh chụp tự sướng" lên trang mạng cá nhân, Danny Bowman đã bị nhiều bạn bè chê bai. Bị tổn thương và quá buồn bực, Danny Bowman đã tìm cách tự tử nhưng bất thành.

Bố mẹ của Danny Bowman cũng đã nhận ra "căn bệnh" của con trai và ngay lập tức tịch thu điện thoại. Tuy nhiên, "hạ sách" này không khiến anh từ bỏ mà càng làm anh trở nên hung dữ hơn.


Có thể mắc bệnh tâm thần

Các chuyên gia y tế cho rằng, Danny Bowman đã bị ảnh hưởng thần kinh vì thói quen "chụp ảnh tự sướng" này và đó là một vấn đề nghiêm trọng đối với sức khỏe. Thậm chí, nếu không phát hiện kịp thời có thể dẫn tới bệnh tâm thần.

Mẹ của Danny Bowman cuối cùng đã tìm đến bác sĩ để mong con trai bà được giải cứu. Anh buộc phải nghỉ học trong vòng 6 tháng để điều trị cũng như để thoát khỏi ý nghĩ tìm đến cái chết vì ảnh "tự sướng".

"Hứng là chụp, thích là chia sẻ"

Chúng ta có thể bắt gặp cảnh các bạn trẻ giơ điện thoại lên "chụp ảnh tự sướng" bất cứ ở đâu. Ngay sau khi chụp là công cuộc đăng tải ảnh lên Facebook hay Zalo hay Twitter và chờ… "like". Phải khẳng định một điều, những tín đồ "chụp ảnh tự sướng" sẵn sàng bỏ bê mọi việc để khư khư chiếc điện thoại hàng giờ trên tay để "check" lượt like và bình luận về bức ảnh.

Nếu "mổ xẻ" các thể loại "ảnh tự sướng", chúng ta sẽ còn choáng váng hơn. Bất cứ đi đâu, làm gì, trong trang phục như thế nào cũng có thể "chụp ảnh tự sướng", thậm chí cả lúc trong nhà tắm, trong trạng thái nude, nhiều bạn trẻ vẫn sẵn sàng "take and share" (chụp và chia sẻ).

Thậm chí có những bạn trẻ đã tìm mọi cách để mua được một chiếc điện thoại, một chiếc máy ảnh "xịn" với giá cao chỉ để… "chụp ảnh tự sướng".

Trong khi những người đam mê "chụp ảnh tự sướng" cảm thấy có thể "sống chết" được với Facebook bởi nơi đó họ có thể show hàng loạt bức ảnh thì nhiều người cảm thấy chán bởi khi mở Facebook và đập vào mắt hàng loạt bức ảnh chẳng lấy gì làm thích thú như vậy.

Nhiều người đặt câu hỏi rằng, tại sao giới trẻ ngày nay lại có thể dành nhiều thời gian để "tự sướng" như vậy? Và đằng sau hàng chục, hàng trăm, hàng ngàn "like" trên Facbook, họ được gì? Có lẽ câu trả lời đơn giản chỉ là "thích là chụp, hứng là chia sẻ".

Hãy tự nhìn lại mình

Trong một buổi trò chuyện trên truyền hình mới đây, Danny Bowman đã chia sẻ về quãng thời gian anh phải điều trị chứng thích "chụp ảnh tự sướng".

"Tôi liên tục tìm cách chụp ảnh tự sướng một cách hoàn hảo nhất nhưng tôi nhận ra tôi không thể và tôi muốn chết. Tôi đã bị mất bạn bè, sự nghiệp học hành, sức khỏe và cả cuộc đời", Danny Bowman nói.

"Theo tôi, "chụp ảnh tự sướng" không phải là một nhu cầu mang tính văn hóa mà nó chỉ là cách mà người ta cứ nghĩ rằng sẽ làm cuộc sống thú vị hơn nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại", Danny Bowman nói.

Danny Bowman cũng đã cảm ơn những người đã giúp anh "sống lại". Hiện nay, anh đang làm việc với một tổ chức từ thiện quốc gia trong việc giúp cải thiện những vấn đề của giới trẻ hiện nay trong đó có chuyện nghiện "chụp ảnh tự sướng".

Dongoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội