Dịp 8/3: Siêu thị, cửa hàng giảm giá “nịnh” chị em

Các siêu thị "tranh nhau" giảm giá dịp 8/3

Quà mùng 8/3: Quà “độc” và “lạ” lên ngôi

Mẫu thiệp handmade đơn giản, dễ làm cho ngày 8/3

Gợi ý những món quà tặng 8/3 chị em thích được nhận

8/3: Chùm ảnh chế siêu hài về ngày Quốc tế phụ nữ

Tưng bừng quà tặng từ các siêu thị

Dịp 8/3, các siêu thị đều tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi. Tiêu biểu như siêu thị BigC Thăng Long với chương trình khuyến mãi “Tôn vinh vẻ đẹp Việt” kéo dài từ ngày 1 – 15/3 với nhiều mặt hàng có mức giảm giá lên tới 50%. 

Sau một vòng khảo sát các địa điểm bán quà tặng của siêu thị BigC, anh Hoàng Hải (Hoàng Mai, Hà Nội) đã quyết định mua 4 bộ sản phẩm dầu gội đầu, sữa tắm có giá từ 200 – 250 nghìn đồng. Anh Hải cho biết, đấy là những món quà anh dùng để tặng bạn gái, mẹ và 2 đứa em gái. Khi được hỏi lý do vì sao anh lại lựa chọn những món quà này, anh Hải chia sẻ: "Mình thấy những sản phẩm này được đóng gói đẹp, mức giá hợp lý và tiện dụng".

Siêu thị "tưng bừng" trước ngày 8/3

Cũng giống như siêu thị BigC, hệ thống siêu thị VinMart đang có chương trình “Vẻ đẹp Việt” bắt đầu từ ngày 23/2 đến ngày 8/3. Chương trình tập trung vào các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm cao cấp. Bên cạnh việc giảm giá từ 14% đến 22% khi mua một số sản phẩm tại VinMart, chị em còn nhận được quà tặng túi xách tiện dụng, kem trang điểm, xà phòng thơm, sữa tắm, bộ ga gối, bộ ly thủy tinh... 

Bộ sản phẩm dầu gội, mỹ phẩm được nhiều người lựa chọn

Các cửa hàng đồng loạt giảm giá

Cùng với các siêu thị, các cửa hàng thời trang cũng tranh thủ dịp 8/3 để bán nốt các sản phẩm mùa đông trước khi nhập hàng mùa hè. Thời trang Ivy giảm giá 50% đến 70% cho 40.000 sản phẩm, Format giảm giá 50% trang phục nữ, ChicLand giảm giá 30% toàn bộ các mặt hàng....

Các cửa hàng thời trang thu hút nhiều khách hàng mua sắm, đông nhất là vào giờ nghỉ trưa và sau giờ tan tầm. “Vào những dịp lễ lớn như ngày 8/3, hầu hết các mặt hàng dành cho phụ nữ được giảm giá, cho nên tôi mua được rất nhiều đồ với giá ưu đãi. Mua trong những ngày này tôi sẽ tiết kiệm được một số tiền đáng kể so với ngày thường”, chị Thanh Hoa (Dịch Vọng Hậu, Cầu giấy), chia sẻ.

Các cửa hàng thời tranh tranh thủ giảm giá mùng 8/3 để bán nốt sản phẩm mùa đông

Không chỉ có các cửa hàng thời trang, các cửa hàng trang sức, mỹ phẩm mà các trung tâm thể dục thẩm mỹ, spa, nhà hàng, quán ăn… cũng đua nhau giảm giá cho khách nữ. Nhiều nhà hàng ẩm thực cũng thiết kế các thực đơn riêng trong ngày này cho thực khách nữ. Thậm chí một số nhà hàng còn chuẩn bị những món quà bất ngờ cho khách nữ … Một số nhà hàng khác lại đưa ra chương trình giảm từ 10 - 50 % trên một hóa đơn cho khách hàng nữ..

Cửa hàng hoa tươi và quà tặng vốn là hàng hot và thường tăng giá mạnh trong những dịp 8/3 nhưng cũng đưa ra những chiêu khuyến mãi nhằm hút khách. Trên các diễn đàn, mạng xã hội, nhiều cửa hàng hoa tươi công bố giảm giá từ 10 - 15% cho các đơn hàng đặt trước ngày 7/3. Thậm chí, không ít cửa hàng giảm 25% chi phí cho đơn hàng trên 1 triệu đồng và miễn phí vận chuyển. Các cửa hàng quà tặng thì treo biển miễn phí vận chuyển, khắc tên hoặc giảm giá 10 - 50% nếu đặt hàng sớm.

Lựa chọn quà tặng: Mỗi người một ý

Năm nay, ngày Quốc tế Phụ nữ rơi vào cuối tuần nên rất nhiều người đã đặt một chuyến du lịch để làm quà tặng cho vợ và bạn gái. Nắm bắt được thị hiếu của khách hàng nhiều công ty lữ hành đã đưa ra nhiều tour du lịch ngắn ngày trong nước. Bạn Việt Dũng (Xa La, Hà Đông) cho biết: “Mùng 8/3, năm nào cũng tặng vợ hoa và quà nên cũng thấy nhàm. Năm nay, mình muốn đổi gió ngày 8/3 với một chuyến đi Sapa. Hy vọng vợ mình sẽ thích”.

Anh Trung (Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội) lại quyết định tặng vợ gói chăm sóc da mặt trị giá gần 5 triệu đồng với lý do sau khi cưới, vợ anh bận rộn với công việc và chăm sóc gia đình, ít có thời gian chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

Anh Việt Phương (nhân viên của một ngân hàng tại Điện Biên Phủ, Hà Nội) định “săn” một món quà độc, lạ để tặng bạn gái nhưng sau khi khảo sát thị trường anh lại quyết đinh chọn một chiếc máy tính bảng. Theo anh Phương: “Món quà này vừa thiết thực, vừa ý nghĩa. Hoa hồng phủ chocolate, hoa hồng mạ vàng mình thấy cũng độc nhưng giá từ 500 nghìn đồng đến 5 triệu đồng, đắt quá mà chỉ để ngắm”.

Huyền Thương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội