Miếng dán tan mỡ có hiệu quả không?

Cách tốt nhất để có thân hình lý tưởng là chế độ ăn uống khoa học, tập luyện điều độ

4 loại trà giúp tan mỡ

Miếng dán tan mỡ, nở ngực - dán cho... mất mạng

Miếng dán tan mỡ, nở ngực - dán cho... mất mạng

Đánh tan mỡ bụng dễ dàng

BS Trần Thế Viện - Giảng viên Bộ môn Da liễu, Trường Đại học Y Dược TP.HCM, trả lời: 

Chào bạn! Miếng dán tan mỡ được quảng cáo là có thể tan mỡ nhanh chóng, khi sử dụng chỉ cần tách miếng dán ra khỏi lớp giấy bảo vệ, dán ở khu vực xung quanh rốn. Mỗi ngày dùng một miếng, dán từ 12 - 24 tiếng. Tuy nhiên, hiện nay trong ngành thẩm mỹ chưa có công nghệ hỗ trợ hoặc dụng cụ nào có thể tan mỡ thông qua lỗ chân lông. Dù thành phần trong miếng dán là gì thì cũng khó có thể thấm xuống các lớp mỡ sâu được. Thực chất các miếng dán này chỉ có tác dụng làm nóng nên người sử dụng có cảm giác tan mỡ và khi thấy mồ hôi tiết ra thì nghĩ là mỡ được đào thải đúng như quảng cáo. Riêng với loại miếng dán tan mỡ có hệ thống rung điện từ gây kích thích co cơ bên dưới, chỉ có tác dụng massage và tăng tuần hoàn tại chỗ chứ không hề gây tiêu hao năng lượng và làm tan mỡ. 

Các sản phẩm dùng đắp, dán vào da có thể chứa các chất gây độc cho da, thận, tiêu hóa, thần kinh... Một số loại có chứa hydroquinone hoặc chất gây ung thư đã cấm sử dụng. Riêng với miếng dán tan mỡ có chứa thảo dược, hóa dược, chất bảo quản, tạp chất... có thể gây dị ứng cho người sử dụng. Có người dị ứng xảy ra sau 24 giờ, nhưng cũng có người sau một tuần đến vài tháng, thậm chí đến vài năm sử dụng mới xuất hiện dị ứng. Ngoài các phản ứng trên da, những chất chứa trong miếng dán có thể gây tương tác thuốc với các thuốc mà người sử dụng đang dùng để điều trị một bệnh nào đó. Đừng lầm tưởng khi sử dụng không xảy ra hiện tượng gì thì sản phẩm đó là chất lượng, an toàn.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh! 

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị