Đàn bà 35: Già hơn, xấu đi và không còn hấp dẫn?

Làm thế nào để bước vào thời kỳ tiền mãn kinh mà nhan sắc vẫn tươi nhuận, ham muốn tình dục vẫn dâng tràn?

Hiểu đúng về nội tiết tố nữ estrogen để khỏe đẹp hơn

Trẻ hóa từ A đến Z – Giữ “lửa” hạnh phúc gia đình

7 thảo dược quý xóa bỏ triệu chứng tiền mãn kinh

"Cưa đổ" chồng nhờ sex

Có sự bất công này là do chị em phải đối mặt với một bước ngoặt lớn của cuộc đời: Giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh. Gọi là bước ngoặt lớn, bởi tiền mãn kinh, mãn kinh tác động lên mọi cơ quan, bộ phận trên cơ thể người phụ nữ: Từ mái tóc, vóc dáng đến sự mệt mỏi, bốc hỏa, khô âm đạo hay suy giảm ham muốn tình dục. Trong đó, vấn đề khiến nhiều chị em đau đầu nhất có lẽ là nhan sắc tài phai, già hơn, xấu đi và kém hấp dẫn hơn trước.

Mãn kinh – Thủ phạm của già và xấu!

Trước tuổi mãn kinh, buồng trứng hoạt động theo chu kỳ hàng tháng và chế tiết ra các nang noãn, đồng thời phóng thích các hormone như estrogen và progesterone đi vào máu làm cơ sở cho sự thụ thai. Đến tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh, buồng trứng bắt đầu giảm tiết estrogen (còn gọi là nội tiết tố nữ), kéo theo một loạt các vấn đề về sức khỏe và sắc đẹp, điển hình là: Da bị mất nước và giảm lớp mỡ trở nên nhăn nheo, khô sạm, xuất hiện các vết nám, tàn nhang, kém mịn màng, tươi nhuận; Mô mỡ giảm khiến bầu ngực chảy xệ, kém săn chắc; Các tuyến mồ hôi, tuyến bã giảm chức năng nên tóc khô giòn, giảm độ bóng, xơ và dễ gãy.

Mãn kinh kéo theo một loạt các vấn đề về sức khỏe và sắc đẹp

Hầu hết phụ nữ Việt Nam vẫn quan niệm rằng, tiền mãn kinh là giai đoạn tự nhiên và chỉ cần chờ đợi, những thay đổi “đáng ghét” này sẽ tự biến mất. Tuy nhiên, theo BSCKII Trần Thị Tuyết Lan – Nguyên Trưởng khoa Sản II, Bệnh viện Phụ sản Trung ương: Thời kỳ tiền mãn kinh có thể ngắn 5 – 7 tháng, có thể dài 1 – 2 năm hoặc lâu hơn, có người còn kéo dài hơn 10 năm. Thời kỳ này kéo dài càng lâu càng tác động xấu đến cơ thể và tâm lý của người phụ nữ. Vì thế, việc nhận biết và chăm sóc sức khỏe đúng cách sẽ giúp chị em giảm bớt sự khó chịu của thời kỳ này.

Làm thế nào để giữ được sắc đẹp lâu hơn, bản thân khỏe hơn và đẹp hơn?

Bên cạnh việc tập luyện thể dục, ăn uống và sinh hoạt hợp lý, chị em cũng cần bổ sung thêm estrogen từ tự nhiên, thay thế lượng estrogen bị thiếu hụt. Nguồn estrogen phong phú có thể tìm thấy từ các loại thảo dược thiên nhiên như đậu nành, hà thủ ô đỏ, mầm cải củ, lá dâu non…

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chế biến và sử dụng các loại thảo dược này. Chính vì thế, để đơn giản và tiện lợi hơn, nhiều phụ nữ đã lựa chọn sản phẩm thực phẩm chức năng viên uống Ỷ Lan giúp bổ sung nội tiết tố nữ, “níu giữ” tuổi xuân, cho cơ thể căng tràn nhựa sống. 

Thực phẩm chức năng Viên nén Ỷ Lan:

Thành phần: Gồm các loại thảo dược tự nhiên như Hà thủ ô đỏ, mầm Cải củ, lá Sen bánh tẻ, lá Dâu non… kết hợp với các nguyên liệu quý như Delta-Immune, DHEA, Pregnenolone…

Công dụng:

- Giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố
- Giúp chống lão hóa, kéo dài tuổi xuân cho phụ nữ
- Giúp giảm triệu chứng tiền mãn kinh và mãn kinh như bốc hỏa, lo âu…
- Giúp phòng ngừa khô âm đạo, loãng xương…
- Giúp làn da mịn màng, mềm mại và tươi trẻ
- Giúp tăng cường hoạt động miễn dịch của cơ thể.

Giấy Xác nhận nội dung quảng cáo: 2025/2014/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.

Vân Anh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết