Những liệu pháp tự nhiên giúp điều trị lãng tai

Người bị lãng tai có thể sử dụng một số biện pháp tự nhiên để điều trị bệnh

Nghe kém, tai điếc dễ bị mất trí nhớ và bệnh Alzheimer

Một số biện pháp phòng ngừa lãng tai, nghe kém

Lãng tai ở người cao tuổi: Chớ coi thường

5 loại thuốc "không đội trời chung" với đôi tai

Chiết xuất ngân hạnh (bạch quả)

Sự tuần hoàn kém ở não có thể gây chóng mặt, giảm trí nhớ, mất tập trung, lãng tai, ù tai, hoa mắt,... Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chiết xuất ngân hạnh giúp cải thiện tuần hoàn não, ngăn chặn vỡ mạch máu não.

Một nghiên cứu công bố trên tạp chí Neural Plasticity cho biết, chiết xuất ngân hạnh có thể hữu ích trong việc kiểm soát chứng lãng tai, ù tai gây ra bởi tiếng ồn.

Chứng lãng tai xảy ra khi các tế bào lông giúp truyền sóng âm thanh trong tai bị tổn thương. Một nghiên cứu tại Hàn Quốc cho thấy, chiết xuất ngân hạnh ngăn cản đáng kể tổn thương ở các tế bào lông do sử dụng thuốc.

Bạn có thể dùng từ 60 đến 240mg chiết xuất ngân hạnh mỗi ngày để giúp hỗ trợ điều trị chứng lãng tai.

Kinh giới ô

Kinh giới ô là loại thảo dược được biết đến với khả năng làm giảm huyết áp và chống xơ cứng động mạch. Nếu chứng lãng tai của bạn là do tuần hoàn máu kém ở tai thì kinh giới ô hữu ích trong việc hỗ trợ điều trị, bởi nó có khả năng giảm đau nhức tai.

Cách dùng: Hòa 1 cốc nước sôi cùng 1 muỗng cà phê kinh giới ô khô, để trong 5 phút, sau đó lọc lấy nước uống 2 ly mỗi ngày. Không sử dụng nước kinh giới quá 10 ngày. Nghỉ 1 tuần trước khi tiếp tục đợt điều trị mới.

Giấm rượu táo

Giấm rượu táo rất giàu magne, kali, kẽm và mangan ngăn ngừa các vấn đề về thính giác

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Y tế Rabin, Israel phát hiện rằng, việc điều trị bằng magne làm giảm tỷ lệ mắc chứng lãng tai tạm thời và vĩnh viễn do tiếng ồn. Theo họ, bổ sung magne tương đối an toàn giúp tăng cường và cải thiện thính lực, đặc biệt với những bệnh nhân bị mất thính giác đột ngột.

Liều dùng: Hòa 1 muỗng cà phê giấm táo + 1 muỗng cà phê mật ong vào 1 cốc nước. Dùng 3 cốc như vậy mỗi ngày trong 3 bữa ăn chính. Sử dụng ít hơn nếu bạn bị ợ nóng.

Hành tây

Điều trị bằng các chất chống oxy hóa có thể làm giảm sự tổn thương ốc tai và giúp cải thiện chứng lãng tai. Các chất chống oxy hóa sẽ làm giảm sự phá hủy các tế bào lông ở tai.

Hành tây chứa nhiều chất chống oxy hóa nên có thể sử dụng như 1 phương thuốc cho các vấn đề về tai, gây ra bởi tiếng ồn hay do thay đổi áp suất.

Cách dùng: Ngâm 300gr hành tây với 1 lít nước trong 12 giờ. Dùng 3 ly mỗi ngày.

Đắp muối

Một cách điều trị lãng tai đơn giản bạn có thể áp dụng tại nhà là đắp muối.

Đun nóng 1 cốc muối bằng lò vi sóng hoặc chảo trong khoảng từ 3 đến 4 phút. Cho muối nóng vào một miếng vải và buộc chặt lại. Sau đó đắp túi muối lên tai từ 5 đến 10 phút. Nhiệt từ túi muối sẽ giúp tăng tuần hoàn máu, giảm đau.

Bạn có thể áp dụng phương pháp này nhiều lần trong ngày.

Hỗ trợ điều trị lãng tai bằng sản phẩm thảo dược

Sử dụng sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên cũng là một gợi ý hiệu quả, an toàn được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Trong đó, tiêu biểu nhất phải kể đến sản phẩm chứa thành phần chính chiết xuất từ cây cối xay, kết hợp cùng nhiều vị thuốc bổ thận, hoạt huyết như câu kỷ tử, vảy ốc, bổ cốt toái, thục địa, đan sâm…

Sản phẩm bao gồm các vị thuốc quý này có tác dụng tốt trong việc thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu đến tai trong, bổ sung các dưỡng chất quan trọng cho tế bào thần kinh thính giác, tăng cường thính lực, cải thiện lãng tai, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị lãng tai, nghe kém do dùng thuốc, tuổi tác hay tiếp xúc lâu dài với tiếng ồn. Đồng thời, sản phẩm cũng có hiệu quả tốt với các trường hợp bị nghe kém, ù tai, tật điếc, đau tai… hay những bệnh về tai thường gặp khác.

Chứng lãng tai nếu không được điều trị sẽ gây nhiều khó chịu và phiền phức, trước hết là với chính bản thân người bệnh. Do đó, áp dụng một số liệu pháp điều trị lãng tai ở trên là cách đơn giản, an toàn giúp bạn nghe tốt hơn.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)

Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác, cải thiện lãng tai

Kim Thính có thành phần chính là cao cối xay, kết hợp cùng cao vảy ốc, cao bổ cốt toái, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao thục địa… Sản phẩm có công dụng: tăng cường sức khỏe thính giác, tăng cường thính lực cho đôi tai; hỗ trợ giảm các triệu chứng lãng tai, ù tai và suy giảm thính lực; phòng ngừa lãng tai ở các đối tượng có nguy cơ cao như: người cao tuổi, đối tượng tiếp xúc nhiều với tiếng ồn (nghe nhạc, nghe đài, tivi…), giúp duy trì thính lực; tăng cường sức khỏe cho đôi tai trong hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh về tai và suy giảm thính giác.
Đối tượng sử dụng Kim Thính là người bị suy giảm thính lực như lãng tai, ù tai, người cao tuổi, người làm việc trong môi trường có tiếng ồn liên tục; đối tượng bị suy giảm thính lực sau khi điều trị bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực. Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1084/2015/ XNQC-ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng