Tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch, đừng quên những cách dưới đây

Có thể tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch với những cách đơn giản, dễ thực hiện.

Hệ miễn dịch tốt có giúp phòng ngừa cảm lạnh và cảm cúm?

Covid-19: Nỗi lo mới cho nền y tế toàn cầu

Tập thể dục khi bị ốm: Lưu ý quy tắc "trên cổ" và "dưới cổ"

6 hiểu lầm về hệ miễn dịch bạn nên biết để bảo vệ mình

Sử dụng thực phẩm giàu dưỡng chất

Cần bảo vệ hệ miễn dịch của bạn bằng các loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất. Bạn không cần phải bỏ ra một khoản tiền lớn để mua chúng, các sản phẩm dưới đây không chỉ rẻ mà còn luôn sẵn có trong các siêu thị:

Nghệ: Viêm là phản ứng của cơ thể khi gặp phải chấn thương, nó có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nếu tồn tại lâu dài. Một cách để giảm viêm là ăn thực phẩm giàu curcumin như nghệ, thực phẩm này cũng hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Nghệ có thể được thêm vào trà để uống hàng ngày hoặc sử dụng như một gia vị trong căn bếp của bạn.

 

 Bổ sung đủ vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Cam, chanh: giúp tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch. Vitamin C có trong loại trái cây này giúp bảo vệ bạn khỏi tổn thương tế bào, sản xuất collagen và phòng chống lại dịch bệnh. Tốt hơn hết là bạn nên ăn cam, chanh tươi thay vì các loại nước ép hoặc nước đóng hộp, vì nó giúp tăng thêm chất xơ cho cơ thể. Ngoài ra, vitamin C còn có trong các loại rau như cải xoăn và bông cải xanh.

Sữa chua: Để tăng cường protein và các khoáng chất cho cơ thể thì sữa chua là lựa chọn hoàn hảo. 

Giảm căng thẳng 

“Căng thẳng có thể giết chết chính bạn”. Khi bạn rơi vào trạng thái này quá nhiều lần, nó có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tinh thần của bạn.

Để tăng khả năng chịu đựng áp lực hãy dành thời gian cho các bài tập thư giãn mỗi ngày.

Tập thể dục

Tăng cường hệ miễn dịch và phòng ngừa bệnh tật, chìa khóa vàng cho bạn là “tập thể dục thường xuyên”. Hãy bắt đầu tập luyện với 20 phút mỗi ngày và 5 lần mỗi tuần.

Tập thể dục thường xuyên giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh

Rèn luyện thói quen tập thể dục của bạn với các bài tập như: Squat - bài tập tăng cường cơ bắp, đặc biệt là cơ đùi. Bài tập này có thể giúp bạn giảm stress chỉ với vài phút đồng hồ; Wall Sit - bài tập dựa lưng vào tường, khi thực hiện bài tập này thường xuyên, bạn sẽ cảm nhận được những thay đổi tích cực của vóc dáng; Push-Ups (chống đẩy) - bài tập giúp tăng cường sức mạnh, cải thiện tư thế và giúp cơ thể săn chắc.

Hồng Hạnh H+ (Theo Medical Daily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp