Cha mẹ nên cẩn thận nguy cơ rối loạn ăn uống ở trẻ

Cha mẹ nên chú ý nguy cơ rối loạn ăn uống ở trẻ

Liệu bạn có đang bị rối loạn ăn uống?

Rối loạn ăn uống làm tăng nguy cơ nhiều vấn đề sức khỏe

Rối loạn ăn uống làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tự miễn

Tuổi teen có nguy cơ mắc các hội chứng ăn uống "khác thường" nào?

Các nhà khoa học từ Đại học Newcastle (Anh) đã nghiên cứu hơn 500 trẻ em độ tuổi từ 7 – 12 trong vòng 6 năm qua. Các nhà khoa học cho các bé ảnh những người có ngoại hình từ gầy tới thừa cân, sau đó yêu cầu các em chọn ra hình ảnh gần nhất với cơ thể mình và hình ảnh bề ngoài các em mong muốn. Khảo sát này sẽ được tiến hành lại khi các em đủ 15 tuổi để xem các triệu chứng rối loạn ăn uống khi còn nhỏ có trở nên nghiêm trọng hơn không.

Trẻ 9 tuổi đã có thể bắt đầu lo lắng về cân nặng và ngoại hình 

Các nhà nghiên cứu nhận thấy khi lên 9 tuổi, trẻ bắt đầu có xu hướng lo lắng hơn về vẻ bề ngoài, quan tâm đến cân nặng của mình và thể hiện lo lắng về việc các em có thể trở nên quá béo. Các bé gái có triệu chứng trầm cảm cao hơn các bé trai cùng tuổi và thường có xu hướng bỏ bữa, nhịn ăn để giảm cảm giác căng thẳng, mệt mỏi do trầm cảm.

Theo các chuyên gia, có 3 vấn đề về rối loạn ăn uống cha mẹ nên chú ý ở trẻ: Trẻ có xu hướng không hài lòng, xấu hổ về vẻ ngoài của mình; trẻ có triệu chứng trầm cảm; trẻ có triệu chứng rối loạn ăn uống từ khi còn bé (9 tuổi).

Dù nghiên cứu chỉ ra tình trạng rối loạn ăn uống có xu hướng phổ biến hơn ở các bé gái, phụ huynh cũng không nên vì vậy mà lơ là chú ý với các bé trai.

Các nhà nghiên cứu cảnh báo phụ huynh nên chú ý các dấu hiệu, phát hiện sớm nếu trẻ gặp tình trạng rối loạn ăn uống để tránh hậu quả nghiêm trọng. Tác giả nghiên cứu chính, TS. Elizabeth Evans cho biết: “Hãy chú ý thái độ của con bạn với các thực phẩm. Chúng có nói gì về việc ăn kiêng hay tỏ ra quan tâm tới chất béo trong cơ thể và xấu hổ về ngoại hình của mình hay không? Con của bạn có tỏ ra buồn bã khi vô tình ăn nhiều hơn khẩu phần ăn cần thiết?”

Những suy nghĩ và hành vi rối loạn ăn uống của trẻ có thể đến rồi đi rất nhanh. Tuy nhiên nếu các triệu chứng này ngày càng nghiêm trọng, bạn nên trao đổi với bác sỹ để hiểu thêm về tình trạng của con và có biện pháp xử lý kịp thời.

Vi Bùi H+ (Theo Dailymail)

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold - Tiêu hóa khỏe, trẻ lớn nhanh

Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold với thành phần gồm hàng triệu vi khuẩn có lợi, cùng vitamin, acid amin và các khoáng chất thiết yếu cho đường ruột khỏe mạnh, giúp giải quyết hiệu quả tình trạng rối loạn tiêu hóa và kích thích trẻ ăn ngon một cách tự nhiên. Kết quả Nghiên cứu lâm sàng cho thấy Cốm vi sinh Bio-acimin Gold giúp:
-  Cải thiện tình trạng biếng ăn sau 2 tuần.
-  Giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như: táo bón, tiêu chảy, đầy hơi.
-  Tăng nồng độ miễn dịch Immunoglobulin (IgA) huyết thanh giúp nâng cao sức đề kháng.
-  Tăng nồng độ hemoglobin huyết thanh và kẽm huyết thanh, có ý nghĩa trong việc phát triển chiều cao ở trẻ.
-  Hiệu quả cải thiện cân nặng của trẻ được nhận thấy sau 4 tuần bổ sung
TPCN Bio-acimin Gold là sản phẩm cốm vi sinh đầu tiên được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng và ~ 98% bà mẹ hài lòng.
Hotline: 1900 6436
Số XNQC: 1114/2015/XNQC-ATTP
Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ