Mẹo ngăn ngừa rụng tóc và hói đầu ở nam giới

Biện pháp tự nhiên giúp ngăn ngừa rụng tóc và hói đầu ở nam giới

4 loại tinh dầu giúp ngăn ngừa hói đầu hiệu quả

Những loại tinh dầu giúp điều trị chứng hói đầu

Tinh dầu nào giúp dưỡng tóc, ngăn rụng tóc và hói đầu?

Bỏ ngay 12 thói quen xấu này nếu không muốn rụng tóc, hói đầu

Củ cải đường + bột lá móng

Củ cải đường có chứa acid folic, vitamin B6 và sắt rất tốt cho sự phát triển của tóc. Bột lá móng giúp làm se các nang tóc và cân bằng độ pH của da đầu, giúp duy trì sự phát triển của tóc và ngăn ngừa tóc gãy rụng.

Chuẩn bị: 2 - 3 lá củ cải đường, ½ củ cải đường và  2 - 3 lá móng. Cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay, xay nhuyễn. Sau đó, thêm nước vào trộn đều, thoa hỗn hợp này lên da đầu khoảng 20 phút. Sau 20 phút, xả sạch đầu và gội lại bằng dầu gội đầu.

Trái cây có múi

Trái cây có múi là nguồn cung cấp vitamin C, chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa nhiễm nấm và vi khuẩn trên da đầu. Các loại trái cây có múi như chanh, cam, kiwi... có thể làm sạch da đầu, giúp tóc mọc nhanh hơn.

Chuẩn bị: Bạn có thể chọn bất kỳ loại trái cây nào dưới đây: 1 quả cam, 2 - 3 quả chanh và 1 quả kiwi. Trái cây ép lấy nước, thoa nước ép trái cây lên da đầu và ủ khoảng 5 - 10 phút. Sau đó, gội sạch đầu bằng dầu gội có tính dịu nhẹ.

Atiso đỏ

Atiso đỏ giúp ngăn ngừa rụng tóc và giúp tóc mọc nhanh hơn bằng cách cung cấp vitamin C và acid amin. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng ngăn ngừa tóc khô xơ.

Chuẩn bị: 1 - 2 bông atiso đỏ. Cho atiso đỏ vào máy xay, xay nhuyễn, thoa hoa đã xay lên da đầu và ủ trong 20 phút. Sau đó, gội đầu lại cho thật sạch.

Nước ép hành tây

Hành tây giúp bảo vệ tóc không bị hư tổn thêm, đồng thời giúp tóc mọc nhan hơn. Ngoài ra, hành tây còn chứa lưu huỳnh giúp ngăn ngừa gàu và nhiễm trùng da đầu.

Chuẩn bị: 1 củ hành tây. Hành tây gọt vỏ, cắt thành 4 miếng, cho vào máy xay, xay nhuyễn cùng một ít nước. Đổ hỗn hợp hành tây qua rây, lọc lấy nước và bỏ bã. Thoa nước hành tây lên da đầu và ủ trong 30 phút. Sau 30 phút, gội đầu lại cho sạch bằng dầu gội dịu nhẹ.

Dầu dừa

Dầu dừa hoặc nước cốt dừa giàu protein giúp trẻ hóa tóc, làm cho chắc khỏe và tăng độ bóng cho tóc.

Chuẩn bị: 1 chén dầu dừa/nước cốt dừa. Thoa dầu dừa lên tóc, massage khoảng 15 phút và ủ qua đêm. Sáng hôm sau gội sạch đầu bằng dầu gội dịu nhẹ. Thực hiện phương pháp này 3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Trà xanh

Trà xanh có tác dụng rất tốt cho cơ thể và tóc, vì nó có tác dụng chống viêm, giúp tiêu diệt các loại ký sinh trùng trên da đầu. Ngoài ra, trà xanh cũng giúp làm tăng lưu thông máu đến da đầu. Bạn có thể uống hay gội đầu bằng trà xanh đều được.

Chuẩn bị: 3 - 4 túi trà lọc và ½ lít nước. Nhúng trà túi lọc vào nước và dùng nước trà này để gội đầu. Sau đó, ủ tóc lại khoảng 10 phút và gội lại cho thật sạch.

Lá neem

Lá neem có thể điều trị tất cả các vấn đề liên quan đến da đầu, như gàu, bụi bẩn, dầu và nhiễm trùng da đầu. Hơn nữa, nó còn giúp tóc mọc nhanh hơn.

Chuẩn bị: 12 - 15 lá neem. Cho lá neem và nước vào nồi, đun sôi. Sau đó, dội nước lá neem lên da đầu, tóc và để khoảng 10 phút. Sau 10 phút, xả tóc lại bằng nước cho sạch.

Ngoài những cách trên, để ngăn ngừa và giảm rụng tóc bạn cũng cần lưu ý những điều dưới đây:

- Dùng bàn chải hoặc lược mềm để chải tóc.

- Sử dụng lược chải răng thưa.

- Sử dụng dầu gội thảo dược hoặc dầu gội có tính dịu nhẹ.

- Không hoặc hạn chế sử dụng các loại hóa chất cho tóc.

- Hạn chế chải tóc quá nhiều.

- Đội mũ trước khi đi ra ngoài nắng để giảm tổn thương cho tóc.

- Nâng niu mái tóc nhẹ nhàng.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp