Làm sao để phòng ngừa cúm cho trẻ?

Cảm cúm ở trẻ nghiêm trọng hơn người lớn

Mùa nóng cần chú ý những gì để phòng bệnh cho trẻ?

Chăm con thế nào trong thời điểm giao mùa?

Tăng sức đề kháng – Chìa khóa phòng bệnh cho trẻ

Phòng bệnh cho trẻ khi thủy đậu vào mùa

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống lành mạnh có vai trò rất quan trọng với trẻ. Bất cứ thứ gì mà trẻ ăn cũng có thể ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch. Trẻ em thường biếng ăn và thường kén chọn món ăn tuy nhiên bạn nên thay đổi thói quen đó của trẻ. Việc cung cấp cho con một bữa ăn lành mạnh không chỉ cung cấp đủ năng lượng để trẻ hoạt động mà còn tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ. Để trẻ có thể ăn tất cả các món ăn, bạn nên trình bày đồ ăn bắt mắt và sáng tạo. 

Chế độ ăn uống lành mạnh có vai trò rất quan trọng với trẻ

Rửa tay và sử dụng chất khử trùng 

Một trong những cách tốt nhất để ngăn chặn vi trùng lây lan là rửa tay. Hãy chắc chắn rằng bạn đã rửa tay sau khi đi học về hoặc sau khi đi chơi bên ngoài về nhà. Rửa tay trước và sau khi ăn có thể giúp giảm nguy cơ bị cảm lạnh, cúm và nhiễm trùng khác. 

Ngủ ngon

Nghỉ ngơi đúng cách rất quan trọng đối với cả cha mẹ và con cái. Giấc ngủ ngon là yếu tố cần thiết để duy trì sức khỏe tốt cho trẻ. Các nghiên cứu cho thấy, giấc ngủ có ảnh hưởng lớn đến hệ thống miễn dịch của trẻ.

Giấc ngủ ngon là yếu tố cần thiết để duy trì sức khỏe của trẻ

Dạy con thực hiện các thói quen tốt

Nếu con của bạn bị bệnh thì bạn nên dạy con che miệng khi chúng bị ho hoặc hắt hơi. Những thói quen này có thể giúp ngăn ngừa bệnh tật lây lan sang người khác. Các bệnh về đường hô hấp như cúm hoặc cảm lạnh thông thường có thể lan truyền qua hắt hơi do vậy bạn nên dạy cho con những thói quen trên. 

Nên cho con nghỉ ở nhà nếu bé mắc bệnh

Cảm cúm rất dễ lây lan trong môi trường trường học, do vậy nếu con bạn bị Cảm cúm thì bạn nên cho con nghỉ học ở nhà để tránh bệnh lây lan sang các trẻ khác. 

Thanh Tú H+ (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ