Ăn quá nhiều hạt óc chó sẽ ra sao?

Hạt óc chó có rất nhiều giá trị dinh dưỡng

Vì sao quả óc chó lại tốt cho cho da và tóc của bạn?

Tại sao người bệnh Parkinson nên ăn nhiều hạt điều, hạt óc chó?

Lợi ích sức khỏe của quả óc chó mà có thể bạn chưa biết

5 tác dụng bất ngờ đến từ nha đam

Quả óc chó có chứa chất béo, chất xơ, chất chống oxy hóa và cả protein rất tốt cho sức khỏe. Chúng cũng khá ngon miệng và có thể gây “ghiền”. Thế nhưng, cũng giống như các loại thực phẩm khác, ăn quá nhiều hạt óc chó cũng có thể có hại. Thử xem bạn đã biết 3 tác dụng phụ khi ăn quá nhiều hạt óc chó dưới đây chưa?

Vấn đề về dạ dày

Chất xơ rất tốt trong việc giữ cho hệ tiêu hóa của bạn khỏe mạnh. Với một nắm hạt óc chó, bạn có thể nhận khoảng 2gr chất xơ. Đây chỉ là một lượng nhỏ, vì vậy nó có thể sẽ không gây ra vấn đề. Nhưng nếu bạn có chế độ ăn nhiều chất xơ, quả óc chó sẽ chống lại bạn.

Tiêu thụ nhiều chất xơ trong một thời gian ngắn có thể làm căng thẳng đường tiêu hóa của bạn. Bạn sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy, thậm chí là đau dạ dày. Tốt nhất là tránh sử dụng quá nhiều hạt óc chó nếu chế độ ăn của bạn đã có nhiều chất xơ.               

Tăng cân

Giống như các loại hạt khác, hạt óc chó cũng rất giàu năng lượng, khoảng 765 calo/100gr. Quả óc chó chứa nhiều chất béo và chất xơ lành mạnh có thể giúp bạn giảm cân, thế nhưng khi tiêu thụ quá nhiều thì nó lại phản tác dụng và khiến cân nặng của bạn tăng đáng kể.

Sử dụng hạt óc chó hợp lý để có được cân nặng mong muốn

Luôn luôn kiểm tra lượng calo bạn nạp vào. Phụ nữchỉ nên nạp vào 1.600-2.400 calo mỗi ngày, trong khi với nam giới là 2.000-3.000 calo. Nếu lượng calo được kiểm soát, hạt óc chó sẽ không hề ảnh hưởng đến cân nặng của bạn.

Dị ứng

Khi nói đến các loại thực phẩm gây dị ứng phổ biến, các loại hạt xếp đầu tiên, bao gồm cả hạt óc chó. Nếu bạn dị ứng với quả óc chó, việc ăn một chút cũng đủ kích thích các phản ứng.

Ngứa, phát ban, mẩn đỏ là các triệu chứng phổ biến, bạn cũng có thể buồn nôn và nôn mửa. Đau bụng, tiêu chảy, hắt hơi hay ho khan… cũng có thể xảy ra. Nghiêm trọng hơn, dị ứng có thể gây ra sưng tấy cổ họng làm khó thở, đau ngực, tụt huyết áp, đây là những triệu chứng nguy hiểm, có thể đe dọa đến tính mạng.

Trịnh Tây H+ (Theo curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng