Cách làm tăng khả năng thụ thai cho vợ chồng hiếm muộn

Xác định ngày rụng trứng giúp tăng khả năng thụ thai

Mệt mỏi, viêm khớp do hệ bạch huyết bị rối loạn

Cách tăng số lượng tinh trùng và cải thiện khả năng sinh sản

Tinh trùng yếu, làm sao để sớm có con?

6 dấu hiệu thường gặp của bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính

Đo nhiệt độ căn bản của cơ thể

Đó là nhiệt độ của cơ thể khi bạn đang ở trong một trạng thái nghỉ ngơi hoàn toàn. Khi các chị em bắt đầu bị rụng trứng, nhiệt độ căn bản của cơ thể sẽ tăng lên một chút. Bạn có thể áp dụng đặc điểm này để phát hiện ngày rụng trứng, như vậy tỷ lệ thụ thai thành công sẽ cao hơn nhiều.

Bằng phương pháp BBT, bạn sẽ xác định được chính xác ngày rụng trứng

Đo nhiệt độ căn bản của cơ thể là một phương pháp dễ làm và không hề tốn kém để theo dõi ngày rụng trứng. Bạn chỉ cần một chiếc nhiệt kế chuẩn, một ứng dụng trên điện thoại hoặc đơn giản là một cuốn sổ nhỏ để ghi chép lại nhiệt độ cơ thể qua từng ngày. Ngày rụng trứng của phụ nữ là rất khác nhau và không đều, đặc biệt là ở những chị em kinh nguyệt lúc mau, lúc thưa. Hơn nữa, quá trình rụng trứng phụ thuộc vào sự thay đổi hormone trong cơ thể, phụ thuộc vào các kích thích tình dục.

Khi đã xác định được ngày rụng trứng, các quý ông cần kiêng quan hệ tình dục trong khoảng một tuần trước đó, khả năng thụ thai sẽ cao hơn.

Phép đo chính xác

Sự chệnh lệch nhiệt độ là rất nhỏ do đó, bạn phải thật kiên nhẫn và “tỉnh”. Lưu ý những điều dưới đây:

- Chọn một nhiệt kế BBT chuẩn

- Đặt nhiệt kế trong tầm tay trước khi ngủ, hãy lắc nhiệt kế về vạch thấp nhất nếu là nhiệt kế thủy ngân

- Đặt báo thức để dậy cùng một giờ tất cả các ngày trong tuần, chỉ một ngày sai lầm, BBT sẽ thất bại

- Sau khi tỉnh dậy, không được vận động mạnh hoặc ngồi dậy, nhẹ nhàng đo nhiệt độ ở miệng hoặc âm đạo. Khi đã đo xong xuôi bạn mới ngồi dậy và ghi chép lại.

Thang nhiệt độ sử dụng trong BBT là độ F. Nhiệt độ trung bình bình thường của nữ giới là 98 độ F. Nhiệt độ thay đổi do rụng trứng sẽ tăng lên 0,4 độ F so với bình thường. Nếu nhiệt độ tăng liên tục trong 3 ngày thì thời điểm rụng trứng sẽ rơi vào ngày trước khi có sự thay đổi nhiệt độ.

Để tăng khả năng thụ thai, các cặp vợ chồng cần quan hệ tình dục trước khi sự thay đổi nhiệt độ diễn ra. Việc theo dõi nhiệt độ thường xuyên sẽ giúp bạn xác định được ngày rụng trứng mỗi tháng để lên kế hoạch có em bé.

Tăng độ chính xác cho BBT

Thông thường, một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng hiếm muộn là do tinh trùng yếu, không sống được đến lúc gặp trứng để thụ tinh, do đó, BBT là phương pháp rẻ tiền mà hiệu quả.

Tuy nhiên, để tăng khả năng thành công của BBT, nam giới cũng cần cải thiện chất lượng tình trùng và nữ giới cũng phải có ham muốn cao hơn để kích thích rụng trứng. Các cặp vợ chồng nên tham khảo thực phẩm chức năng đáp ứng được cả hai nhu cầu này. Nên lựa chọn những loại thực phẩm chức năng đã được nghiên cứu ở các bệnh viện phụ sản tuyến trung ương để đảm bảo an toàn và hiệu quả cao trong hỗ trợ điều trị hiếm muộn, vô sinh.

Tiêu Bắc H+ (Theo About)

Cách để tăng tỷ lệ thụ thai thành công - Ảnh 7
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn