10 loại rau củ nhiều protein nhất cho người ăn chay

Với những người ăn chay, các loại quả hạch và đậu cũng là nguồn protein rất tốt

21 cách bổ sung protein nếu không ăn thịt

Những lưu ý khi bổ sung calci cho người ăn chay

Video: Cơ thể sẽ thế nào khi bạn ăn chay thuần?

Trẻ ăn chay cần bổ sung vitamin và khoáng chất gì?

Dưới đây là 10 loại rau củ, thực phẩm giàu protein nhất cho người ăn chay:

Đậu nành edamame

1 cốc đậu edamame đã nấu chín, còn nguyên vỏ có thể chứa tới 18gr protein. Giống như các loại đậu nành khác, edamame cũng có thể bị biến đổi gene, phun thuốc trừ sâu. Do đó, bạn nên chọn mua đậu edamame được trồng hữu cơ. Bạn có thể xào đậu cùng chút dầu olive và muối, hoặc thêm đậu edamame vào các món mì. Đơn giản nhất, bạn chỉ cần luộc đậu với vài hạt muối.

Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan là nguồn cung cấp protein thực vật cho người ăn chay

1 cốc đậu Hà Lan có thể chứa 9gr protein. Người ăn chay có thể thêm đậu Hà Lan có thể thêm vào các món soup, món hầm và cà ri để bổ sung protein thực vật.

Măng tây

1 cốc măng tây đã nấu chín trung bình chứa 4,32gr protein. Những người ăn chay có thể chế biến măng tây cùng các món nướng, xào, mì Ý, món hầm hoặc soup.

Khoai tây

1 củ khoai tây trung bình có thể chứa 4gr protein. Tuy nhiên, nên nhớ khoai tây cũng rất giàu tinh bột, có thể khiến đường huyết tăng cao nếu ăn quá nhiều.

Khoai tây tím là nguồn protein tốt cho người ăn chay

Tốt hơn hết, bạn nên chọn khoai tây tím vì chúng có nhiều proanthocyanidin - một chất chống viêm hiệu quả. Bạn có thể nướng khoai tây tím ở nhiệt độ khoảng 150oC sẽ giúp ngăn ngừa giải phóng acrylamide gây viêm.

Rau chân vịt

1/2 cốc rau chân vịt đã nấu chín có thể cung cấp 3gr protein cùng nhiều chất dinh dưỡng khác. Người ăn chay có thể ăn rau chân vịt trong các món mì ống, soup, bánh mì, cà ri…

Giá đỗ

1 cốc giá đỗ đã nấu chín chứa 2,5gr protein. Nếu đã chán các món giá xào, luộc… quen thuộc, bạn có thể thử thêm giá vào món mì, phở để tăng lượng protein thực vật trong bữa ăn hàng ngày.

Ngô

Giống như đậu nành, ngô cũng là loại thực phẩm hay bị biến đổi gene. 1/2 cốc ngô hạt có chứa khoảng 2,5gr protein. Những người ăn chay có thể thưởng thức ngô luộc (nên chọn ngô hữu cơ), bánh ngô, soup ngô hoặc thêm ngô vào các món hầm.

Quả bơ

Một nửa quả bơ chứa 2gr protein và là loại quả được rất nhiều người ưa thích. Bạn có thể ăn quả bơ cùng bánh mì, các món cuốn, salad hoặc làm kem bơ.

Bông cải xanh

1/2 cốc bông cải xanh đã nấu chín có khoảng 2gr protein. Bạn có thể thử thêm bông cải xanh vào các món xào, món hầm, cà ri hoặc soup.

Mầm cải Brussels

1/2 cốc mầm cải Brussels có chứa 2gr protein. Những người ăn chay có thể bổ sung mầm cải Brussels trong các món salad, món nướng… để bổ sung protein hàng ngày.

Vi Bùi H+ (Theo Care2)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng