Điều tra nguyên nhân mẹ con sản phụ tử vong ở Nghệ An

Người thân đau xót trước cái chết bất thường của hai mẹ con sản phụ Vân (Ảnh: Nguyễn Duy)

Lại thêm 2 mẹ con sản phụ chết bất thường ở bệnh viện

Xác định nguyên nhân mẹ con sản phụ tử vong ở Quảng Trị

Những sản phụ có nguy cơ vỡ tử cung

Vụ trẻ sơ sinh chết bất thường ở Tiền Giang: Sản phụ đã tử vong!

Lập hội đồng chuyên môn điều tra cái chết của mẹ con sản phụ

Theo đó, Sở Y tế Nghệ An cần sớm họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của Bệnh viện đa khoa (BVĐK) huyện Diễn Châu đối với sản phụ Võ Thị Vân, để có kết luận và hướng giải quyết cụ thể, cũng như trả lời gia đình và công luận.

Trong khi chờ kết luận của Hội đồng chuyên môn, Sở Y tế tỉnh Nghệ An khẩn trương gửi báo cáo nhanh về quá trình theo dõi chuyển dạ, diễn biến ca đẻ của sản phụ Võ Thị Vân gửi về Bộ Y tế (Vụ Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em) trước 12h ngày 11/3/2015.

Đồng thời, Sở Y tế Nghệ An cần tiếp tục chỉ đạo các cơ sở chăm sóc sức khoẻ bà mẹ trẻ em trên địa bàn toàn tỉnh tăng cường thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Y tế về việc tăng cường các giải pháp giảm tử vong mẹ và trẻ sơ sinh.

Trước đó, 11h30 ngày 8/3, sản phụ Võ Thị Vân (30 tuổi, trú tại xóm 4, xã Diễn Xuân, huyễn Diễn Châu, Nghệ An) được đưa đến BVĐK huyện Diễn Châu chờ sinh. Đến khoảng 15h, sản phụ Vân được đưa vào phòng đẻ và hướng dẫn đẻ chỉ huy. Đến 18h cùng ngày, sản phụ đau bụng dữ dội, kiệt sức, chưa sinh. Đến 20h30, sản phụ Vân chảy máu nhiều, nghẹt thở và được đưa đi mổ cấp cứu. Đến 21h, gia đình nhận được tin báo là cả sản phụ Vân và thai nhi đã tử vong.

Gia đình sản phụ đề nghị không khám nghiệm tử thi. BVĐK huyện Diễn Châu cũng đã động viên, chia sẻ và hỗ trợ chi phí cho gia đình để an táng hai mẹ con sản phụ.​

Vi Dũng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn