Đọc bài này muốn đi du lịch Hongkong ngay!

Công viên Disneyland Hongkong là điểm du lịch được trẻ em khắp nơi yêu thích

Tài tử Hồng Kông Ngô Trấn Vũ sẽ đóng phim cùng ngôi sao "Vệ binh Dải Ngân Hà"

19 món ngon không thể bỏ qua khi đến Hồng Kông

Hồng Kông cấm thực phẩm chứa ‘dầu bẩn’

Người già nhất định phải chuẩn bị những thứ này khi đi du lịch

Nên chọn đi Hongkong vào dịp nghỉ lễ để tránh phải chịu cảnh chen chúc của những điểm du lịch trong nước với biển người và dịch vụ đắt đỏ. Thời điểm (giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 – 1/5, quốc khánh 2/9, Tết dương lịch, Tết âm lịch) thường rơi vào mùa xuân, thu, đông ở Hongkong thời tiết khá dễ chịu đồng thời cũng rơi vào mùa sale nên mua sắm sẽ rất thích. Không nên cho trẻ đi Hongkong vào mùa hè vì thời tiết rất nắng nóng và đông đúc.

Bức tượng Phật bằng đồng nặng 202 tấn trên đảo Lantau

Nên săn vé máy bay giá rẻ và lên kế hoạch trước ít nhất một tháng để mua được vé khứ hồi Hongkong vào những giờ bay kinh tế nhất. Ví dụ bay chuyến 9 – 10 sáng để tận dụng được thời gian chơi buổi chiều và bay về từ sau 5g chiều để có thêm thời gian mua sắm. Rất nhiều công ty du lịch mặc dù đưa ra chuyến du lịch Hongkong 4 đêm, 5 ngày nhưng lại bay chuyến đi lúc 10g đêm và chuyến về từ 8g sáng, như vậy thực ra rẻ mà hóa đắt vì thời gian mua sắm, tham quan bị cắt xén khá nhiều.

Nếu đoàn từ 4 người trở lên, hãy thuê đi taxi từ sân bay về khách sạn sẽ rẻ hơn so với việc 4 người mua vé lẻ tàu điện ngầm.Hãy chọn khách sạn ở gần những trạm tàu điện ngầm và trung tâm thương mại để tiết kiệm chi phí đi và thời gian đi lại giữa các điểm trong thành phố.

Những món ăn nên thử khi đến Hongkong

Biết tiếng Anh và có kinh nghiệm đi nước ngoài thì tự đi Hongkong là kinh tế và thoải mái nhất. Tuy nhiên, nếu còn lo lắng thì hãy kết hợp rủ thêm vài gia đình (khoảng 10 – 15 người/đoàn) và thuê một tour riêng theo yêu cầu để chủ động hơn về thời gian, chi phí và tránh phải tuân thủ theo một lập trình gò bó của các công ty du lịch và không phải ghép cùng đoàn với người lạ.

Nếu trong lịch trình có điểm đến  là công viên Disneyland thì hãy chọn ngày thứ hai hoặc thứ ba đầu tuần cho điểm du lịch này vì sẽ vắng hơn 3 ngày cuối tuần. Như vậy sẽ không phải lo xếp hàng và đợi chờ vì vậy cũng được chơi được nhiều trò hơn, xem diễu hành và bắn pháo hoa cũng dễ hơn.

Công viên Disneyland là điểm vui chơi cực kỳ hấp dẫn

Bạn là tín đồ của shopping đừng quên đến Citygate oulet và trước đó hãy tranh thủ ghé một điểm tham quan khá nổi tiếng của Hongkong trong lịch trình là đảo Lantau, nơi có bức tượng Phật bằng đồng nặng 202 tấn, được xem là bức tượng ngoài trời to nhất thế giới. Citygate oulet nằm ngay phía dưới của điểm cáp treo lên đảo Lantau.

Có một lưu ý nho nhỏ là hiện nay Đại lộ ngôi sao Tsim Sha Tsui hiện đã đóng cửa, toàn bộ hiện vật đang tạm trưng bày tại khu vườn Ngôi sao nên những ai yêu mến con đường mang dấu ấn của những ngôi sao điện ảnh Hong kong sẽ phải chờ khoảng  3 năm nữa mới có cơ hội được quay lại tham quan điểm du lịch khá hấp dẫn này.  

Theo kinh nghiệm của một số khách du lịch đã từng đi thăm công viên Disneyland của một số nơi thì mặc dù Disneyland Hongkong sinh sau đẻ muộn nhưng vượt xa ông anh Paris về độ chuyên nghiệp và hoành tráng của các show trình diễn. Ngoài màn diễu hành lúc 15g hàng ngày cực kỳ chuyên nghiệp thì hiện nay Disneyland Hongkong còn mở thêm show trình diễn vào 19g30 tối vô cùng mãn nhãn vì vậy đừng bỏ về sớm mà hãy tranh thủ ở lại xem show diễn này và xem bắn pháo hoa lúc 20g30.

Phương Nhi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa