Rối loạn kinh nguyệt do nội tiết có thể dùng TPVSK Phụ Lạc Cao EX?

Rối loạn kinh nguyệt khiến phụ nữ luôn mệt mỏi, khó chịu (ảnh minh họa)

Ăn gì để bớt đau bụng chu kỳ?

6 nguyên nhân khiến bạn hay bị đau bụng

13 cách dùng tinh dầu bạc hà để giảm đau đầu, tăng năng lượng

Tại sao uống cà phê lại bị đau bụng, đi ngoài?

Trả lời: 
Chào bạn!
Rối loạn kinh nguyệt là những bất thường liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt. Tình trạng này cũng được chia ra thành nhiều dạng khác nhau, bao gồm:
- Chảy máu bất thường: Độ dài trung bình của một chu kỳ kinh nguyệt là khoảng 28 - 35 ngày và thời gian chảy máu kinh thường kéo dài trong khoảng 3 - 7 ngày. Tuy nhiên, ở người bị rối loạn kinh nguyệt, máu kinh ra quá nhiều hoặc quá ít, có khi chỉ vài giọt và chu kỳ kinh nguyệt “thoắt ẩn, thoắt hiện” không đều đặn.
- Vô kinh: Tình trạng không có kinh xảy ra trong nhiều tháng. Vô kinh nguyên phát là khi bé gái không có chu kỳ kinh đầu tiên dù đã qua 16 tuổi. Vô kinh thứ phát xảy ra khi chu kỳ kinh vốn có bị gián đoạn, không xuất hiện từ sáu tháng trở lên.
- Rối loạn chức năng tiền kinh nguyệt: Tình trạng này xảy ra 1 - 2 tuần trước khi kỳ kinh bắt đầu. Cụ thể, các triệu chứng có thể gặp phải như: Đầy hơi, cáu gắt, đau lưng, nhức đầu, đau ngực, nổi mụn, thèm ăn, mệt mỏi quá mức, phiền muộn, lo lắng, cảm giác căng thẳng, mất ngủ, táo bón, tiêu chảy, đau bụng nhẹ,... 
Rối loạn kinh nguyệt có thể xuất hiện bởi rất nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng trong trường hợp của bạn là do thay đổi nội tiết tố. Điều này thường do tác dụng phụ của một số loại thuốc tránh thai hoặc tuổi tác (phụ nữ tiền mãn kinh thường có dấu hiệu sụt giảm hormone estrogen). Chính vì vậy, việc bổ sung sản phẩm để điều hoà nội tiết, điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt là hoàn toàn cần thiết. Bạn cũng cho biết đã được khuyên dùng Phụ Lạc Cao EX, đây là lựa chọn an toàn dành cho bạn. Cụ thể, sản phẩm này có thành phần từ tự nhiên rất an toàn như sau:
- Các thảo dược như: Đan sâm, đương quy, hương phụ, nga truật, sài hồ bắc quy vào 2 kinh tâm, can có tác dụng điều hoà nội tiết, bổ huyết, tăng cường lưu thông khí huyết, trục huyết ứ, kích thích ra kinh, tiêu sưng, giảm đau, giải tỏa căng thẳng, ổn định tinh thần,... từ đó tác động sâu vào nguyên nhân của bệnh, giúp cải thiện các triệu chứng rối loạn kinh nguyệt hiệu quả.
- N-Acetyl L-Cystein là acid amin đã được chứng minh có tác dụng cân bằng nội tiết tố, kích thích sản sinh glutathione, một chất chống oxy hóa mạnh, giúp điều hoà kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh và một số bất thường khác của chu kỳ kinh.
Do đó, Phụ Lạc Cao EX là một công thức toàn diện, hỗ trợ điều trị rối loạn kinh nguyệt một cách bền vững, lâu dài. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn hãy sử dụng Phụ Lạc Cao EX ngày 2 lần, mỗi lần 2 - 3 viên. Đừng quên kết hợp lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống hợp lý để chu kỳ kinh sớm được ổn định, bạn nhé!
Chúc bạn sức khỏe!

Dược sỹ Đặng Thùy

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX - Giúp khí huyết lưu thông
Tình trạng khí huyết kém lưu thông sẽ khiến sức khỏe suy giảm, mắc nhiều bệnh tật, đặc biệt là với chị em. Tình trạng khí huyết kém lưu thông khiến chị em dễ gặp phải một số vấn đề như đau bụng kinh, rối loạn kinh nguyệt, hội chứng tiền mãn kinh, mãn kinh, lạc nội mạc từ cung...
Là sự kết hợp giữa cao Đan sâm, Hương phụ, Nga truật, Sài hồ bắc với N-Acetyl-L-Cystein, Thực phẩm chức năng Phụ Lạc Cao EX có tác dụng hỗ trợ cải thiện các triệu chứng đau bụng kinh, giúp điều hòa các rối loạn kinh nguyệt như kinh ra ít, ra nhiều, vón cục, không đều; Giúp tăng cường lưu thông khí huyết; Hỗ trợ cải thiện các triệu chứng rối loạn của phụ nữ trước, trong và sau kinh kỳ như đau bụng dưới, đau chướng ngực, đau lưng...
XNQC: 00018/2017/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng