Hoàng My: Tôi từng trầm cảm và mất thăng bằng

Hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan làm đại sứ "Hành trình đỏ"

Hoa hậu thân thiện Dương Thùy Linh: Phụ nữ xuất sắc nhất khi là chính mình

Hoa hậu Diễm Hương: "Tôi ghét nhất lời xin lỗi"

Hoa hậu Thu Hoài: Tôi hạnh phúc với con đường mình chọn

Hoa hậu Diệu Hân: Hoa không chỉ đẹp mà cần tỏa hương!

Đang yểu điệu thục nữ với mái tóc dài ngang lưng, điều gì khiến chị quyết định đổi sang tóc tém?

Một buổi sáng đẹp trời mở mắt thức dậy nhìn vào gương tôi thấy chán hình ảnh mái tóc dài, sẵn tiện tay có cái kéo, tôi chốt lại một câu với bản thân: "Cắt rồi là không bao giờ có hai chữ hối hận đó nghe". Sau đó tôi cắt vài nhát xem trông mình thế nào với tóc ngắn, thấy cũng hay hay nên tôi cắt nốt bên còn lại (cười). Vài hôm sau, tôi ra tiệm nhờ họ chỉnh tóc cho chúng “vào khuôn khổ”.


Phong cách mới của chị rất mạnh mẽ, cá tính. Gia đình và bạn trai nói gì về quyết định này của chị?

Người sốc, người khóc, người tiếc nuối nhưng cuối cùng thì mọi người cùng nhận ra một điều rằng họ thấy "chất của My" nhất khi tôi để tóc ngắn. Bây giờ thì ai cũng chấp nhận và thích nó vì quan trọng hơn cả vẻ đẹp mà đa số ưng mắt, đó là thấy được một Hoàng My đúng với cá tính của cô ấy.

Khi chọn phong cách này, chị định xây dựng hình ảnh người phụ nữ mới ra sao?

Một cô gái tomboy sáng tạo cá tính thích gì làm nấy, một người phụ nữ đang trong giai đoạn chín mọng, đúng như những gì tôi đang sống. Có lẽ, đối với quan điểm vẻ đẹp của người Việt Nam “cái răng cái tóc là góc con người” thì phụ nữ nên để tóc dài vì nó thể hiện sự mềm mại, quyến rũ mà người ta thích ngắm nhìn. Chúng ta cũng quen với việc hoa hậu phải tóc dài tha thướt.

Khi học ở Mỹ, tôi đã dám làm một điều mà ở Việt Nam tôi chưa hoàn toàn làm được. Đó là giải phóng “con người điên loạn” ở bên trong mình. Mái tóc dài đã kìm nén sự điên loạn ấy quá lâu rồi - tôi để tóc dài cái mặt nhìn hiền khô, thành ra không dám làm gì trái với hình ảnh đó. Cắt đi mái tóc là tôi muốn cắt đi hai từ "Á hậu" phía trước tên mình. Từ nay đừng gọi tôi là Á hậu Hoàng My - hãy gọi tôi là Vũ Hoàng My.

 


Nhiều người mơ làm Á hậu không được, vậy tại sao chị lại tự nguyện bỏ danh xưng đó?

Tôi không từ bỏ danh phận. Tôi yêu danh hiệu và cô bé Á hậu của tôi ngày trước, nhưng nó đã là quá khứ rồi. Tôi đã sống hết và làm hết nhiệt huyết với vai trò đại diện Việt Nam trước bạn bè quốc tế. Còn bây giờ tôi muốn sống cho niềm đam mê của tôi. Tôi không nghĩ một con người sẽ xấu đi khi dám sống với "chất" của mình.

Nhiều người đẹp sau khi giành danh hiệu đều bảo lưu kết quả hoặc lỡ dở con đường học tập để bước chân vào showbiz. Trong khi chị chọn hướng đi ngược lại. Có bao giờ cô đơn ở thành phố xa lạ, chị ân hận về quyết định của mình?

Có khoảng thời gian tôi cảm thấy mình như trầm cảm và mất thăng bằng nhưng tôi chưa bao giờ hối hận vì những quyết định của mình.

Cuộc sống ở Mỹ của tôi thực ra rất sung sướng. Nó giống hệt như một kỳ nghỉ hè 6 tháng. Tôi sống trong một tòa nhà với các ngôi sao, nhà làm phim và đạo diễn ở Burbank, Universal Studio (Burbank cũng được ví như khu Gangnam ở Hàn Quốc vậy). Tôi ở một căn hộ nhỏ xinh nhìn ra hãng phim Warner Bros. và những dãy núi phía xa. Hàng tuần, tôi thực tập làm phim và diễn xuất ở phim trường Universal Studio, nơi các bộ phim Hollywood được làm. Mỗi ngày đến trường là mỗi ngày tôi cười vỡ bụng với thầy cô, bạn bè bởi cách dạy ở đây quá vui và sinh động.

Tuy nhiên mỗi lần về nhà và đẩy cửa bước vào, tôi lại thấy buồn kinh khủng. Tôi có nuôi một chú mèo làm bạn nhưng mèo thì không biết nói chuyện. Tôi cố gắng giữ cho mình bận rộn nhưng vẫn cảm thấy mất thăng bằng. Tôi phải luôn tự nhắc lý do vì sao mình ở đây và nhớ lại những cố gắng để đặt chân được tới đây học. Tôi gọi điện nói chuyện với gia đình, bạn bè rất nhiều nhưng cứ đặt máy xuống lại thấy nhớ hơn. Sức mạnh của tình cảm thật ghê sợ. Nó làm con người ta căng tràn năng lượng hoặc lấy hết đi khiến ta kiệt quệ (cười lớn).

 


Dẫu sao, chị cũng đã được tận mắt trải nghiệm ngành công nghiệp phim Hollywood. Tại sao chị không tìm kiếm cơ hội đóng phim ở Mỹ?

Lúc đi học tôi không được phép đi làm vì theo luật của chính phủ Mỹ, sinh viên quốc tế không được làm thêm. Tuy nhiên, tôi rất muốn đóng phim ở Mỹ, thị trường Mỹ là nơi tôi sẽ "đột nhập" trong tương lai. Khi học ở Mỹ, tôi được giới thiệu và kết bạn với một số đạo diễn, diễn viên, nhà sản xuất nên cũng chia sẻ những ý tưởng làm phim với họ. Tuy nhiên, tôi nghĩ muốn được bơi ở một bể lớn thì mình phải biết bơi trong một chiếc hồ nhỏ đã. Tôi đã lựa chọn quay về chiếc hồ thân thuộc để bơi trước khi ra biển.

Vậy chị sẽ “bơi” thế nào trong lần về Việt Nam này?

Tôi sẽ đóng phim và làm MC song ngữ. Tôi cũng đã nhận được một số kịch bản và đang tham khảo. Có một nhân vật rất ấn tượng và giống với tính cách nổi loạn của tôi mà tôi rất thích. Tôi muốn thể hiện một cô gái tomboy có tính cách hơi quái.

Những ai từng quen với hình ảnh Hoàng My nữ tính, mềm mại ở các cuộc thi Hoa hậu có thể sẽ bị ngạc nhiên nếu xem phim tôi đóng (cười).

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Trò chuyện