Hilary Clinton - Người phụ nữ quyền lực tuyên chiến với ma túy

Tháng 9/2006, tên của Hillary Clinton xếp ở vị trí thứ 18 trong danh sách 100 phụ nữ nhiều quyền lực nhất thế giới của tạp chí Forbes

Tiết lộ về quá khứ kinh khủng của nữ diễn viên quyền lực nhất thế giới - Angelina Jolie

Mỹ nhân Jennifer Laurence và những phát ngôn gây sốc về nghiện ngập

Cựu Tổng thống Mỹ Bush thừa nhận quá khứ nghiện ngập

Điểm mặt những loại ma túy đang "hoành hành" tại nước Mỹ

Từ 25/2, Alaska đã trở thành tiểu bang thứ ba ở Mỹ hợp thức hóa việc dùng cần sa, sau Washington và Colorado.

Những người phản đối việc hợp pháp hóa cần sa cảnh báo rằng việc này sẽ khiến tỷ lệ người nghiện cần sa gia tăng, đặc biệt là những người trẻ chưa đủ điều kiện được mua sẽ lén lút sử dụng. Tuy nhiên, theo những người đứng đầu 3 tiểu bang Alaska, Colorado và Washington thì mọi người đều hưởng lợi từ việc hợp pháp hóa cần sa. Được biết, việc dùng cần sa vì mục đích y tế đã được hợp pháp hóa tại 19 tiểu bang của Mỹ và đã được sử dụng cho một vài bệnh nhân trong 20 năm qua. 3 tiểu bang này đang thiết lập một thị trường hợp pháp cho việc dùng cần sa với mục đích tiêu khiển mà trong đó nhà chức trách sẽ kiểm soát việc trồng, phân phối và bán hàng cho người dân.

Tỷ phú Bill Gates cũng có nhiều phát ngôn ủng hộ việc hợp pháp hóa cần sa. Theo ông, trước hết nên thử nghiệm hợp pháp hóa cần sa ở các tiểu bang trước khi mở rộng trên phạm vi toàn quốc. Tuy nhiên, theo bà Hillary Clinton, đối với hợp pháp hóa cần sa và sử dụng cần sa y tế cần phải có nghiên cứu thêm trước khi được luật hóa rộng rãi. Hơn nữa, bà cũng tuyên bố rằng, hợp pháp hóa cần sa sẽ không hề đồng nghĩa với việc kết thúc cuộc chiến chống lại tệ nạn ma túy.

Dưới đây là một số phát ngôn của bà Hillary Clinton về vấn đề này:

Ngày 12/4, bà Hillary Clinton đã chính thức tuyên bố sẽ tham gia vào cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2016. Trong tuyên bố này, cựu Ngoại trưởng Mỹ cam kết sẽ chiến đấu vì một sân chơi bình đẳng cho những người đang nỗ lực vượt qua khó khăn kinh tế.

Hillary Rodham Clinton (nhũ danh Hillary Diane Rodham, sinh ngày 26/10/1947) từng là thượng nghị sĩ Quốc hội Hoa Kỳ đại diện cho tiểu bang New York từ ngày 3/1/2001 - 21/12009. Bà kết hôn với Tổng thống Bill Clinton và vì vậy là Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ từ năm 1993 - 2001. Trước đó, bà là một luật sư danh tiếng, cũng từng là Đệ nhất Phu nhân của tiểu bang Arkansas. Bà là thành viên Đảng Dân chủ. Tháng 9/2006, tên của Hillary Clinton xếp ở vị trí thứ 18 trong danh sách 100 phụ nữ nhiều quyền lực nhất thế giới của tạp chí Forbes.

Thanh Hà H+ (Theo Ab)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội