Tự chế đồ ăn vặt thơm ngon, lành mạnh với 4 loại rau củ

Có rất nhiều loại rau củ tốt cho sức khỏe có thể thay thế khoai tây làm đồ ăn vặt

Nguy cơ ung thư từ khoai tây chiên

10 món ăn vặt không lo béo

8 món ăn vặt có tác dụng làm đẹp

Ngừa ung thư bằng 6 món ăn vặt

Với 4 loại rau củ quen thuộc như củ cải, cà rốt, củ đậu, bí ngòi, bạn hoàn toàn có thể tự chế biến các món ăn vặt siêu ngon lại lành mạnh. Cách thay mới thành phần này vừa đảm bảo lạ miệng, vừa có lợi cho sức khỏe lại vẫn giữ được vị giòn quen thuộc của món khoai tây chiên vốn đã làm mê mẩn hàng tỷ người trên toàn thế giới. Tuy nhiên, có một lưu ý quan trọng cần nằm lòng là, thay vì chiên thông thường, bạn nên chế biến bằng cách nướng.

1. Củ cải

Củ cải được ví như “sâm trắng” do tác dụng như một vị thuốc chữa bệnh, với hàm lượng vitamin C dồi dào và đặc biệt là chứa ít calo. Với những lợi ích tuyệt vời  này, bạn còn chần chừ gì mà không làm món ăn vặt với củ cải. Bằng cách nướng vàng củ cải đã cắt khúc đến thơm giòn, bạn sẽ có món ăn vặt lành mạnh thay thế khoai tây chiên.

Ăn vặt bằng món củ cải trắng nướng 

2. Cà rốt

Những “công trạng” của loại rau củ này đối với sức khỏe là không cần bàn cãi. Nếu bạn đã chán với các món ăn với cà rốt như hấp, luộc, nấu canh… thông thường, hãy thử biến tấu nguyên liệu này trong món mới: Làm đồ ăn vặt. Bằng cách nướng cà rốt đã cắt khúc với ít dầu olive, muối và tiêu, bạn sẽ có món vặt với màu sắc rực rỡ bắt mắt cung cấp vitamin A cho cơ thể. Thật sáng tạo, phải không?!

Dùng cà rốt làm món ăn vặt vui miệng

3. Củ đậu

Không chỉ thông dụng với người dân Việt như một loại củ ngon - bổ - rẻ, củ đậu còn quen thuộc với các bà nội trợ để làm nguyên liệu chế biến các món ăn ngon mát và lành mạnh. Củ đậu rất giàu chất xơ, kali cùng các vitamin A và C tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, ăn củ đậu sẽ không lo béo, tốt cho những người đang muốn giảm cân. Củ đậu thái miếng dài, nướng giòn lên ăn rất ngon. Bạn có thể rắc thêm chút vừng đen, món ăn sẽ ngon hơn nữa.

Củ đậu nướng giòn sẽ là đồ ăn vặt thơm ngon, tốt cho sức khỏe

4. Bí ngòi (hay bí ngồi - Zucchini)

Bí ngòi còn được biết đến với tên gọi là bí mùa hè (summer squash) bởi mùa hè là mùa của loài thực vật này. Loại rau củ dần trở nên thân thuộc với người dân Việt những năm gần đây. Không chỉ chứa nhiều dưỡng chất như vitamin C, riboflavin, vitamin B6…, bí ngòi còn có lượng calo rất thấp nên đây hoàn toàn là món ăn lý tưởng cho sức khỏe. Hãy thử chế biến món này như cách làm khoai tây nướng bơ tỏi, bạn đã có cho mình đồ ăn vặt lành mạnh rồi đấy.

Bí ngòi thay khoai tây làm món nướng bơ tỏi ăn chơi

Ngoài những gợi ý kể trên, bạn có thể dùng những nguyên liệu khác như măng tây, cà tím, quả bơ, củ sen... thay cho khoai tây để chế biến thành các món ăn vặt lành mạnh!


Linh Nguyễn H+ (Theo Everyday Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng