Giảm cân cấp tốc gây hại cho sức khỏe thế nào?

Tại sao không nên giảm cân cấp tốc?

Tại sao thường xuyên hoạt động tình dục có thể giúp bạn giảm cân?

Muốn giảm cân, cải thiện suy nghĩ của bạn về tập thể dục

Mẹo giảm cân: Áp dụng 6 cách này nếu không muốn ăn kiêng hoặc tập thể dục

Infographic: 7 bước giúp tăng cường trao đổi chất của cơ thể

Mất cân bằng điện giải

Cân bằng điện giải của cơ thể bạn có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng do việc giảm cân cấp tốc, điều này có thể khiến chức năng tim mạch bị suy giảm. Ngoài ra, khi bạn áp dụng chế độ ăn kiêng quá mức, mức natri trong cơ thể có thể bị giảm xuống nghiêm trọng, hệ quả là bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và đau đầu.

Quá trình trao đổi chất của cơ thể chậm lại

Chế độ ăn uống thiếu hụt calorie sẽ khiến cơ thể phải tiết kiệm năng lượng và khiến quá trình trao đổi chất của cơ thể trở nên chậm lại. Ngoài ra, khi cơ thể không có đủ chất đạm, bạn sẽ bị teo cơ bắp, từ đó quá trình trao đổi chất của cơ thể càng trở nên chậm hơn nữa.

Bạn có thể bị thiếu hụt khoáng chất

Ngoài việc chức năng tim bị suy giảm, chế độ ăn kiêng để giảm cân cấp tốc có thể dẫn đến tình trạng thiếu hụt vitamin và khoáng chất. Lượng sắt quá ít trong cơ thể có thể gây thiếu máu. Bên cạnh đó, việc thiếu calci và vitamin D cũng có thể dẫn đến chứng loãng xương.

Mất nước

Việc giảm cân cấp tốc có thể khiến bạn bị mất nước mà không hề mất chất béo. Điều này có thể khiến bạn có cảm tưởng đã giảm được cân nhưng hoàn toàn không phải. Thay vào đó, cơ thể của bạn sẽ không có đủ độ ẩm mà nó cần và bạn sẽ bị đau đầu, mệt mỏi và táo bón do mất nước. Mất nước kéo dài có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng hơn như suy giảm chức năng thận.

Mất cân bằng

Việc thay đổi chế độ ăn uống đột ngột có thể làm cơ thể bạn bị mất cân bằng về hàm lượng dinh dưỡng, từ đó ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Bạn có thể tham khảo bí quyết giảm cân an toàn và hiệu quả TẠI ĐÂY!

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp