Dấu hiệu bạn đã bị nhiễm virus Chikungunya

Dấu hiệu và triệu chứng của bệnh do virus Chikungunya

Lindsay Lohan nhập viện do virus hiếm

Haiti đối mặt với dịch bệnh sốt phát ban do virus Chikungunya

1 triệu người Nam Mỹ nhiễm bệnh Chikunggunya

Vì sao sốt xuất huyết dễ gây tử vong?

Đau khớp và cơ bắp

Đau cơ bắp không chỉ được phát hiện ở những người mắc bệnh sốt xuất huyết mà bệnh chikungunya cũng có thể gây đau viêm khớp, đặc biệt là ở tay và chân. Trong một số trường hợp, nó cũng có thể gây sưng ở các khớp. Tình trạng đau khớp có thể kéo dài vài tuần, thậm chí đến một năm.

Nhức đầu

Một triệu chứng phổ biến của bệnh chikungunya là nhức đầu dữ dội, tình trạng này sẽ bắt đầu giảm trong vài ngày đầu sau khi bị nhiễm virus. Nếu bạn bị sốt cao và đau đầu nghiêm trọng kèm theo đau khớp trong hơn 2 ngày thì bạn nên đi khám ​​bác sỹ ngay lập tức.

Sưng hạch bạch huyết

Không nhiều người biết rằng, sưng hạch bạch huyết cũng có thể là dấu hiệu của bệnh chinkungunya. Các hạch bạch huyết ở hai bên cổ, dưới hàm và phía sau tai. Vì thế, khi phát hiện thấy các vết sưng ở những vùng này thì bạn không nên bỏ qua.

Mệt mỏi

Một trong những triệu chứng phổ biến nhất của bệnh chikungunya là khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi và khó chịu, cảm giác lo lắng. Đây cũng có thể là dấu hiệu thường gặp nếu bạn bị sốt cao và đau khớp nặng, nhưng đừng vì thế mà chủ quan. Hãy đi khám bác sỹ ngay khi tình trạng này kéo dài và không thuyên chuyển.

Phát ban

Trong một số trường hợp, bệnh chikungunya cũng có thể gây phát ban trên da. Ban có thế xuất hiện trên lòng bàn tay, khuôn mặt và toàn thân. Hãy tham khảo ý kiến bác sỹ khi thấy cơ thể bắt đầu xuất hiện những nốt ban này.

Buồn nôn và nôn

Buồn nôn và ói mửa, mệt mỏi và mất cảm giác thèm ăn cũng có thể là những dấu hiệu của bệnh chikungunyaVì vậy, nếu bạn bị sốt cao và đau khớp nặng kèm theo những dấu hiệu trên thì bạn nên đi thực hiện các xét nghiệm để phát hiện bệnh chikungunya.

Sốt cao

Khi mắc bệnh chikungunya, nhiệt độ cơ thể có thể sẽ tăng lên đến 38 - 40 độ C. Nếu tình trạng sốt cao không giảm dần trong vòng 3 ngày sau đó thì bạn cần đi khám ​​bác sỹ ngay lập tức vì bệnh chikungunya có thể khiến bạn bị sốt cao trong hơn 1 tuần.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh lây nhiễm