Sinh con xong thường hay bị đau đầu, chóng mặt là bệnh gì?

Đau đầu, hoa mắt, chóng mặt do huyết áp thấp thường gặp ở phụ nữ sau sinh

Huyết áp thấp gây đột quỵ não, nhồi máu cơ tim

Vừa bị huyết áp thấp, vừa bị tụt cacli trong máu phải làm sao?

Chóng mặt, choáng váng do huyết áp thấp có chữa khỏi không?

Huyết áp thấp có chữa được không?

Trả lời:
Từ những gì mà bạn mô tả có thể thấy rằng bạn đang gặp phải tình trạng huyết áp thấp. Bởi vì huyết áp thấp đồng nghĩa với việc lượng máu tuần hoàn trong cơ thể giảm đi, khiến não và các cơ quan khác bị thiếu hụt oxy và các chất dinh dưỡng để hoạt động từ đó gây ra hiện tượng thường xuyên mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt… Gừng có tác dụng kích thích nhịp tim để nâng cao huyết áp tạm thời, do vậy khi uống trà gừng các triệu chứng sẽ tạm thời được giảm đi sau một thời gian lại tiếp tục xuất hiện trở lại. Nguyên nhân bạn bị huyết áp thấp có thể là do khi sinh con cơ thể bị mất nhiều máu, bên cạnh đó thì quá trình chăm sóc con nhỏ vất vả, thường xuyên thức khuya dậy sớm khiến cơ thể suy nhược và đầu óc căng thẳng.
Tuy nhiên, xét cho cùng nguyên nhân gây ra những triệu chứng trên của bạn là do cơ thể bị thiếu máu, chất lượng máu không tốt hoặc khả năng tuần hoàn máu kém. Do vậy để khắc phục tình trạng này, ngoài việc bạn phải ăn uống đủ chất dinh dưỡng, chế độ nghỉ ngơi hợp lý, thường xuyên tập các bài thể dục nhẹ nhàng… để tăng khả năng tạo máu của cơ thể thì bạn nên sử dụng thêm một số sản phẩm bổ sung, thực phẩm chức năng có tác dụng bổ máu, tăng tạo máu và tăng lưu lượng tuần hoàn. Các sản phẩm TPCN được bào chế từ các thảo dược thiên nhiên như Đương quy, Ích trí nhân, Xuyên tiêu… có tác dụng nâng các chỉ số huyết áp và giảm đi các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi… một cách tự nhiên và bền vững. 
Chúc bạn mau khỏe.
DS. Nguyễn Trang

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị