Đàn ông nên đông lạnh tinh trùng ở tuổi 18

Những người đàn ông ở độ tuổi 18 nên cân nhắc việc đông lạnh tinh trùng để tránh những rối loạn di truyền

Quảng Ninh: Em bé thụ tinh nhân tạo đầu tiên ra đời

TPCN tạo cơ bắp làm tăng nguy cơ ung thư tinh hoàn?

Bà mẹ mang thai tư ở tuổi 65

Kỹ thuật thụ tinh ống nghiệm mới loại trừ bệnh di truyền

Theo đó, những người đàn ông muốn sinh sản theo phương pháp thụ tinh nhân tạo ở độ tuổi 40 nên hiện thực hóa ý tưởng này ở độ tuổi 18.

Nghiên cứu di truyền hiện đại cho thấy chất lượng tinh trùng giảm theo độ tuổi. Cụ thể, tinh trùng của những người đàn ông lớn tuổi chứa một lượng lớn đột biến, một số ít chúng gây ra những nguy cơ với sức khỏe con trẻ, làm giảm chất lượng di truyền.

Tiến sĩ Eric J. Forman - chuyên gia sinh sản tại Reproductive Medicine Associates, New Jersey, Mỹ cho biết: "Đàn ông có thể vẫn khỏe mạnh ở độ tuổi 40, 50 và thậm chí là 60, nhưng chắc chắn khả năng sinh sản của họ sẽ bị yếu đi".

Một số nghiên cứu khoa học cho thấy tinh trùng của những người đàn ông ở độ tuổi ngoài 40 sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tự kỷ, tâm thần phân liệt và một số rối loạn khác cho thế hệ mai sau. 

Ngân hàng tinh trùng lớn nhất trên thế giới là ngân hàng Cryos ở Đan Mạch. Phòng thí nghiệm ở đây rộng trên 3km2 và đã xuất khẩu tinh trùng đi hơn 70 quốc gia. Ở Châu Âu, mỗi ngày có 4 đứa trẻ chào đời, uớc tính khoảng 200.000 đứa trẻ được sinh ra từ tinh trùng ở Cryos. Ngân hàng chủ yếu cung cấp cho những người vô sinh, các cặp đôi đồng tính, bệnh nhân ung thư trước khi xạ trị, phụ nữ đơn thân và những ngư dân phải xa nhà trong giai đoạn rụng trứng của vợ...
Thu Hà H+ (Theo Telegraph)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội