Thải độc bằng chanh: Ăn nhiều không lo béo

Detox thải độc với chanh giúp giảm cân, giữ dáng

Công thức làm 5 loại nước detox thải độc nhanh

8 phương pháp detox được các siêu sao ưa chuộng

Video: Khi nào bạn cần thanh lọc cơ thể?

Đi bộ: Phương pháp detox đơn giản đến khó tin

Tại sao phải thải độc?

Thầy thuốc ưu tú, Đại tá, Tiến sỹ Hoàng Lan đã từng chia sẻ rằng: Môi trường bị ô nhiễm, thực phẩm độc hại, mỹ phẩm chứa hóa chất độc, những căng thẳng, lo lắng trong cuộc sống… làm tích tụ độc tố trong cơ thể. Sự nhiễm độc được tích lũy dần dần, khi đạt đến một mức độ nhất định sẽ gây ra bệnh tật như đái tháo đường, bệnh tim mạch, ung thư

Những năm gần đây, trên mạng internet cũng như ngoài đời thực, nhiều người nói về phương pháp thanh lọc, thải độc cơ thể (detox) để phòng ngừa bệnh tật, giảm cân, giữ dáng. Đúng là detox sẽ giúp thải độc, nhưng nếu áp dụng sai phương pháp, quá lạm dụng, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

Tại sao lại thải độc bằng chanh?

Chanh chứa vitamin C, B1, B2, PP, acid hữu cơ, glucid, calci, sắt, magne, phospho, kali, chất xơ… là loại quả có nhiều công dụng tốt với sức khỏe. Hiện nay, nhiều chị em dùng chanh như một giải pháp detox thải độc, giảm cân, ăn nhiều không lo béo. Bởi chanh giúp kích thích dạ dày tiết dịch vị để phân giải thức ăn, tăng cường nhu động ruột giúp hấp thụ tiêu hóa tốt hơn. Nước cốt chanh có chứa acid với hàm lượng cao giúp cơ thể đốt cháy chất béo tốt hơn. Chất pectin trong chanh còn giúp bạn ngăn ngừa cơn thèm ăn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Đặc biệt, chanh chứa một chất oxy góa được gọi là d-limonene giúp kích hoạt các enzyme trong gan, giải độc cho tế bào, đào thải chúng hoặc biến chúng thành chất ít độc hại hơn, qua đó làm sạch gan, thận, giúp bạn khỏe hơn mỗi ngày.

Công thức detox thải độc đơn giản với chanh

Chanh + gừng

Nguyên liệu: 2 quả chanh, 1 nhánh gừng khoảng 3 - 5cm.

Cách làm: Gừng rửa sạch, đem xay nhuyễn cho vào cốc, vắt thêm 2 quả chanh lấy nước. Khuấy đều nước này lên rồi uống, có thể cho thêm một chút nước ấm cho dễ uống hơn. Nước chanh gừng không chỉ có tác dụng thải độc, hỗ trợ tiêu hóa mà còn giúp bạn ngăn ngừa cảm lạnh, cảm cúm trong mùa Đông.

Chanh + dưa chuột + lá bạc hà

Nguyên liệu: 1 quả chanh, 1 quả dưa chuột, vài lá bạc hà.

Cách làm: Vắt nước cốt một quả chanh. Vỏ chanh đem rửa sạch, thái nhỏ cho vào ly nước ấm, để khoảng 5 phút thì cho thêm lá bạc hà tươi cho nước ngấm vị và mùi của vỏ chanh, lá bạc hà. Khi nước nguội bớt thì cho nước cốt chanh vào khuấy đều lên, thái vài lát dưa chuột vào ly nước.

Nước này có vị chua dịu, thơm rất dễ uống, lại giúp thải độc, thanh lọc cơ thể và hỗ trợ giảm cân rất tốt.

Chanh + mật ong

Nguyên liệu: 1 nửa quả chanh, 1 thìa mật ong, 200ml nước ấm

Cách làm: Vắt chanh vào cốc nước ấm, cho thêm mật ong rồi khuấy đều lên. Uống nước này vào buổi sáng sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, giảm cân rất tốt.

Ngoài chanh tươi và mật ong, bạn có thể chuyển sang nước chanh đào mật ong (chanh đào cắt lát ngâm với mật ong, có thể cho thêm đường phèn) còn giúp giảm viêm họng, tăng cường hệ miễn dịch trong mùa lạnh.

Lưu ý: Cũng giống như tất cả các loại thực phẩm khác, chanh dù tốt cũng không nên quá lạm dụng, nếu không muốn gây phản tác dụng.

Để cơ thể bài tiết độc tố, ngoài việc uống nước chanh, bạn nên dùng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp thanh lọc cơ thể, giảm cân hiệu quả và bền vững.

An An H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp