Điểm danh đồ chơi giúp bé thông minh hơn

Cha mẹ không nên lơ là trong việc chọn lựa chọn đồ chơi cho con nhỏ

Cung cấp thông tin minh bạch về vaccine dịch vụ

Đồ uống giúp bạn thông minh hơn

"Lên đồ" cho con yêu đón Noel nào!

Thu giữ số lượng lớn đồ chơi trẻ em nhập lậu

Thời điểm trẻ từ 1 - 4 tuổi là cơ hội vàng để cha mẹ giúp bé phát triển trí thông minh và khả năng sáng tạo một cách tối ưu. Dưới đây là một số đồ chơi có thể giúp con phát triển khả năng sáng tạo.

Các trò chơi với hình khối

Mẹ có thể mua các hình khối nhiều màu, đủ hình dáng, kích cỡ cho trẻ. Với những khối hình, trẻ có thể thỏa sức sáng tạo. Khi bé có thể nhận biết được các mẫu hình có sẵn, mẹ có thể cho con xem hướng dẫn để con lắp ghép theo. Mẹ nên cho trẻ xếp từ mô hình dễ đến khó sẽ kích thích tốt nhất hứng thú và sáng tạo của trẻ. Khi con lắp ráp xong một mô hình nào đó, mẹ hãy hỏi con xem đây là gì và vì sao con lại ghép như vậy?

Nên cho trẻ xếp từ mô hình dễ đến khó để kích thích sự sáng tạo của con

Hộp đất nặn

Đất nặn cũng được xếp vào danh sách những món đồ chơi giúp trẻ thông minh. Với hộp đất nặn, bé có thể nặn ra bất cứ hình con vật hay mô hình nào mà bé thích. Bộ đồ nặn đa màu sắc không chỉ giúp bé sáng tạo mà còn giúp mẹ nhận ra khả năng nghệ thuật tiềm ẩn của con. Việc nặn ra được các khối hình, con sẽ nâng cao nhận thức, rèn luyện trí óc và cách tư duy.

Bé có thể sáng tạo với những hộp đất nặn

Bút màu

Trẻ trên 1 tuổi thích vẽ nguệch ngoạc trên giấy, mẹ có thể chỉ cho bé phân biệt màu sắc và để bé tự do vẽ theo ý thích. Khi trẻ trên 2 tuổi, bé đã có thể dùng cọ để vẽ và tập tô hình. Hãy để trẻ tự do sáng tạo theo ý muốn. 

Xé và dán giấy
Không chỉ là trò chơi tốn ít chi phí, việc xé và dán giấy còn giúp bé luyện đôi tay thêm khéo léo, kết hợp màu sắc thêm hài hòa mà nó còn giúp bé luyện trí nhớ rất tốt.

Xâu chuỗi hạt

Với trò chơi xâu chuỗi hạt, bạn giúp bé phối hợp các nhóm cơ tay và mắt, rèn luyện tính kiên trì, khả năng nghe hiểu ngôn từ và bắt chước động tác phức tạp. Cha mẹ cần chú ý hướng dẫn từ từ cho bé kịp hiểu. Trẻ còn nhỏ nên thường ngậm hạt vòng, dễ bị hóc vì vậy cha mẹ không nên để trẻ chơi một mình với chuỗi hạt.

Truyện tranh

Đối với trẻ giai đoạn từ 2 - 3 tuổi, mẹ có thể cùng trẻ đọc sách có hình ảnh minh họa vui nhộn, màu sắc sinh động và nội dung phong phú. Đọc truyện cho trẻ nghe mỗi ngày sẽ giúp trẻ phát huy trí tưởng tượng, tư duy và nhận thức.

Gia Hân H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ