500.000 đồng cho "phí dụng" tình dục an toàn

Hàng trăm triệu phụ nữ đang không thể tiếp cận được với thuốc tránh thai

9 sự thật cần biết về sức khỏe tình dục

Thuốc lá "đánh cắp" sức khỏe tình dục?

Tăng cường sức khỏe tình dục ở nam giới

Testosterone không cản trở chuyện "yêu" của phụ nữ

"Thủ phạm" ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Các dịch vụ bao gồm tư vấn các biện pháp tránh thai, khi mang thai, chăm sóc trẻ sơ sinh, chăm sóc bệnh nhân HIV, điều trị và dự phòng các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Bản báo cáo mô tả một thực trạng “đáng kinh ngạc” của các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tình dục và sức khoẻ sinh sản cơ bản ở các nước đang phát triển: 225 triệu phụ nữ không thể tiếp cận với các phương pháp tránh thai hiện đại; Hàng chục triệu phụ nữ không được chăm sóc thai cơ bản và không được bảo vệ sức khoẻ của bà mẹ và trẻ em.

Giám đốc điều hành UNFPA – ông Babatunde Osotimehin, kêu gọi tất cả các chính phủ của các quốc gia trên thế giới đưa chăm sóc sức khoẻ tình dục và sức khoẻ sinh sản vào các chương trình mục tiêu quốc gia. “Những khoản đầu tư cho chăm sóc sức khoẻ phụ nữ và trẻ em gái, tăng cường hệ thống y tế sẽ có những ảnh hưởng sâu sắc và lâu dài đến sự phát triển của đất nước”, ông Babatunde Osotimehin nói.

Phân tích các dữ liệu từ Châu Phi, Châu Á, Mỹ La tinh và Caribe, báo cáo ghi rõ 25 USD cho mỗi người phụ nữ tuổi từ 15 - 49 (độ tuổi sinh sản) cho các dịch vụ cung cấp sức khoẻ sinh sản là cần thiết ở các nước phát triển mỗi năm. “Đây là một mục tiêu hợp lý và sẽ có một tác động đáng kể”, Ann Starrs - Giám đốc điều hành của Viện Guttmacher cho biết.

Tiêu Thạch H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn