Vú "lão", khế cổ "náo loạn" chợ hoa xuân

Các loại cây kiểng độc đáo, lạ mắt hút hàng dịp Tết

Thuyền hoa Tết tấp nập về bến Sài Gòn

Chợ hoa Tết Hàng Lược - nét văn hóa đẹp giữa lòng Thủ đô

Giữ hoa luôn tươi ngày Tết - Mang sinh khí tốt đến nhà!

Khi cây cảnh "gây họa" cho sức khỏe

Chợ hoa xuân vừa được khai mạc tại Phú Mỹ Hưng, Khu đô thị hiện đại nhất TP.HCM vào tối 11/2 (23 Tháng Chạp). Bên cạnh đó, 128 chợ hoa Tết toàn TP.HCM cũng đồng loạt khai mạc. Tại đây, nổi bật trên thị trường hoa, kiểng năm nay có nhiều loại mới, độc đáo có giá từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng.

Gốc hoa giấy 30 năm tuổi có tên gọi "Vươn xa" này có giá hơn 200 triệu đồng của nghệ nhân Trung Sa Đéc đến từ tỉnh Đồng Tháp (Ảnh: Citinews)

Gốc khế Thái cổ có tuổi thọ hơn 70 năm của một nghệ nhân đến từ chợ Lách, tỉnh Bến Tre giá 70 triệu đồng (Ảnh: Citinews)

Kiểng lạ “vú lão” lần đầu tiên được đem trưng bán ở Cần Thơ, giá 50 triệu đồng (Ảnh: Thanh Niên)

Cây mai dáng xuy phong (nghĩa là bị gió xô đẩy, nghiêng gốc hẳn về một phía) được đặt trong chậu non bộ lớn nằm trong vườn cây cảnh mặt đường Trường Chinh (Q.Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh), có khách trả 500 triệu đồng mà chủ cây vẫn chưa chịu bán (Ảnh: Infonet)

Cây dâu tằm sai quả thu hút sự chú ý của nhiều khách đến với chợ hoa (Ảnh: Citinews)

Cặp khế cổ có giá ít nhất 7 tỷ đồng của nghệ nhân Ba Hùng (Tây Ninh), tên thật là Võ Phi Sơn tại chợ hoa Phú Mỹ Hưng (Ảnh: Thanh Niên)

Cẩn trọng hoa kiểng “dỏm”

Giáp Tết, các loại hoa kiểng như mai, sung, cam, tắc… được nhiều người bán dạo bằng xe gắn máy, ba gác rong ruổi khắp ngõ ngách TP. HCM. Nhìn hình dáng cây đẹp, trái sum suê trĩu cành, nụ chúm chím chuẩn bị bung nở khiến không ít người mua sập bẫy hàng kém chất lượng. Theo các nghệ nhân chuyên hoa kiểng tại TP. HCM khuyến cáo, tốt nhất nên chọn mua cây kiểng tại nhà vườn uy tín, địa chỉ rõ ràng. Trên thực tế, một khi cây đã cho vô chậu thì rất khó để bung trổ trái dày, đặc kín từ gốc tới ngọn.

Thanh Hà H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội