Cuối tuần mẹ dạy bé làm bánh pancake chocolate thơm ngon

Bánh pancake thơm ngon, hấp dẫn mà cách làm rất đơn giản.

Cách làm bánh ngô Arepas nức tiếng Colombia

Cách làm bánh ngô Arepas nức tiếng Colombia

Bánh mì nướng tỏi thơm ngon mềm mịn chỉ dễ như thế này sao?

Bánh Trung thu rau câu nhân caramen - lạ mà ngon!

Bánh pancake được xem là món bánh phổ biến ở nhiều nước phương Tây, pancake luôn hấp dẫn gọi mời bất kì ai, đặc biệt là trẻ nhỏ. Đặc biệt, bánh lại không yêu cầu kĩ thuật hay nguyên liệu cầu kì, với cách làm đơn giản và chỉ cần một chút khéo léo là đã có hoàn thành. Mẹ sẽ giúp bé làm những chiếc bánh pancake chocolate ngon tuyệt cho riêng mình và cả gia đình.

Đầu tiên cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- 175gr bột mì

- 1 thìa cà phê bột nở

- 25gr bột cacao

- 100gr đường

- 1/4 thìa cà phê muối

- 60ml dầu ăn

- 1 thìa cà phê vani

- 350ml sữa tươi không đường

- 230ml kem tươi – whipping cream

- 100gr chocolate, đun chảy

- 1, 2 quả dâu tây.

Cách làm như sau:

Mẹ hướng dẫn bé cho bột mì, bột nở, bột ca cao, đường và muối vào trộn đều. Sau đó, cho thêm sữa tươi và vani vào trộn cùng. Mẹ sẽ giúp bé đánh bột thật kỹ để bột không bị vón cục.

Sau đó, bắc chảo lên bếp, cho 1 lớp mỏng dầu ăn rồi mẹ hướng dẫn bé múc từng thìa bột vào chảo, láng đều. Lật bánh chính 2 mặt là xong.

Mẹ đánh bông kem whipping với một ít đường, rồi để bé dàn kem đều khắp bánh và chồng các bánh lên nhau, tưới chocolate nóng lên trên và trang trí bằng dâu tây.

Hoặc bé chồng các bánh pancake chocolate lên nhau, cho kem trang trí lên trên và đổ 1 ít chocolate nóng lên mặt bánh là  đã hoàn thành rồi.

Bánh pancake cực kì dễ làm, mà hương vị rất thơm ngon, không hề bị ngán. Dù là bất kì thời điểm nào, bánh pancake đều rất phù hợp. Chắc chắn bé sẽ rất thích và hứng thú với những chiếc bánh do tự mình làm. Cả gia đình sẽ có những phút giây thật tuyệt vời bên nhau và cùng thưởng thức bánh pancake chocolate hấp dẫn này.

Chúc mẹ và bé thành công!

Xem thêm chuyên đề: Cách làm bánh.

Ngọc Hoa H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp