Bị tăng huyết áp và bị đột qụy nên ăn, uống và luyện tập thế nào?

Tăng huyết áp là một yêu tố nguy cơ gây đột quỵ não

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương - Dùng cho người huyết áp cao

Đột quỵ - Phòng ngừa không khó!

Trả lời:

Chào bạn!

Tăng huyết áp là một yêu tố nguy cơ gây đột quỵ não và hai bệnh lý này thường đi kèm với nhau. Trong chế độ ăn uống hàng ngày, người bị tăng huyết áp, đột quỵ não cần giảm lượng muối, hạn chế, hoặc không uống rượu, bia. Thay vì ăn thịt, người bệnh nên tăng cường ăn cá, bởi thực phẩm này có loại protein giúp giảm huyết áp; hạn chế ăn các loại thịt đỏ (thịt trâu, bò, dê, ngựa, chó)...

Nguyên tố vi lượng magie cũng có tác dụng hạn chế tăng huyết áp. Người bệnh nên tăng cường ăn giá đỗ, chuối chín, đậu, đỗ, khoai sọ, ngô, khoai tây. 

Ngoài ra, để hạn chế xơ vữa động mạch (vì xơ vữa động mạch làm tăng huyết áp và các nguy cơ tai biến về tim mạch), mẹ chồng bạn cũng nên ăn thêm các loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin C, vitamin PP như: Các loại quả chín (cam, quýt, bưởi…), hoặc rau (rau dền, rau ngót, rau đay, rau sam).

Bên cạnh chế độ ăn uống, mẹ chồng bạn nên tập thể dục đều đặn, nhẹ nhàng, không nên tập những động tác mạnh, khó và tùy theo sức khỏe và điều kiện của từng người mà lựa chọn hình thức tập phù hợp. Mỗi ngày, mẹ bạn nên vận động cơ thể bằng mọi hình thức, với thời gian khoảng từ 30 - 60 phút chia làm 2 - 4 lần.

Người bị tăng huyết áp cũng nên lưu ý là cần dùng thuốc hạ huyết áp theo chỉ định của bác sĩ khám bệnh cho mình. Tuyệt đối không tự động bỏ thuốc, hoặc thay đổi thuốc, liều lượng thuốc, hoặc nghe theo sự mách bảo của người khác mà dùng đơn thuốc của bệnh nhân khác để điều trị cho mình.

Ngoài ra, mẹ bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm từ thảo dược để kiểm soát huyết áp và phục hồi di chứng sau đột quỵ. Nổi bật trong dòng thảo dược này là thực phẩm chức năng Định Áp Vương. Sản phẩm này có thành phần chính là cần tây, kết hợp cùng các thảo dược khác, giúp ổn định huyết áp. Bên cạnh đó, mẹ bạn cũng có thể kết hợp dùng thực phẩm chức năng Nattospes để hỗ trợ điều trị và cải thiện di chứng do đột quỵ. Cả 2 sản phẩm này đều có nguồn gốc thảo dược, an toàn và tiện dùng, rất phù hợp cho mẹ bạn.

Chúc mẹ bạn sức khỏe!

DS. Trịnh Thảo!

Thực phẩm chức năng Định Áp Vương - Dùng cho người huyết áp cao
Định Áp Vương là sự kết hợp giữa Nattokinase với cao lá dâu tằm, cao hoàng bá, cao cần tây với chiết xuất tỏi, magie, kali.
Thực phẩm chức năng Định Áp Vương giúp hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, dưỡng tâm, hỗ trợ chống tăng huyết áp và dần ổn định huyết áp. sản phẩm phù hợp với những người tăng huyết áp, những người có nguy cơ tăng huyết áp, người thường xuyên căng thẳng tâm lý, tăng lipid máu, đái tháo đường, xơ vữa động mạch, người béo phì.
*XNQC: 00269/2017/ATTP-XNQC
*sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị