Bị gout biến chứng sang suy thận có nên dùng nấm ngọc cẩu không?

Có nên dùng nấm ngọc cẩu để hỗ trợ điều trị suy thận?

Nghiên cứu mới giúp ngăn ngừa suy thận ở bệnh nhân đái tháo đường

Thoát suy thận độ 2 nhờ liệu pháp và điều trị đúng cách

Uống nước nhân trần, cam thảo kiểu này, không sớm thì muộn cũng bị suy thận

Dấu hiệu cho thấy thận của bạn đang gặp nguy

Ăn thịt đỏ mỗi ngày, tăng nguy cơ suy thận

Chào bạn!

Gout là một bệnh lý xương khớp mạn tính, đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa tìm được phương pháp điều trị triệt để căn bệnh này. Do đó, khi đã mắc gout, người bệnh cần duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý, hạn chế các thực phẩm giàu chất đạm, đồng thời có biện pháp điều trị, hỗ trợ tích cực. 

Bệnh gout có thể tiến triển gây ảnh hưởng đến chức năng thận như: Gây sỏi thận, nặng nề hơn là suy thận như trường hợp của bạn. Khi đã có biến chứng suy thận, người bệnh cần điều trị song song cả hai bệnh lý này nhằm đảm bảo sức khỏe. Để kiểm soát bệnh, bạn cần có biện pháp phòng ngừa tích cực bao gồm: Kiểm soát chặt chẽ chế độ ăn và lựa chọn các sản phẩm thảo dược giúp tăng đào thải acid uric qua nước tiểu. Bạn có thể tham khảo sử dụng Hoàng Thống Phong - sản phẩm có thành phần chính là cây trạch tả giúp tăng đào thải các chất độc hại ra ngoài cơ thể, bao gồm cả acid uric.

Bệnh gout có thể gây ra nhiều biến chứng đến sức khỏe, trong đó có suy thận

Bên cạnh đó, Hoàng Thống Phong còn chứa một số thảo dược quý khác như: Thổ phục linh, Ba kích… giúp giảm sưng đau khớp, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn cơn gout cấp tái phát một cách hiệu quả. Hoàng Thống Phong rất an toàn với sức khỏe, không gây tác dụng phụ trên gan, thận nên bạn có thể yên tâm sử dụng lâu dài. Đây là sự lựa chọn thích hợp đối với bệnh nhân mắc gout nói chung và người đã biến chứng sang suy thận nói riêng. 

Song song với đó, bạn cũng cần kiểm soát suy thận bằng cách tuân thủ theo chỉ định của bác sỹ chuyên khoa thận - tiết niệu. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng kết hợp sản phẩm Ích Thận Vương, đây là sản phẩm giúp tăng cường chức năng thận, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị và làm chậm tiến trình suy thận. Việc kết hợp hai sản phẩm thảo dược này cũng không gây tương tác nên bạn có thể yên tâm sử dụng trong thời gian dài.

Còn về nấm ngọc cẩu, loại nấm này được cho là có nhiều công dụng quý đối với sức khỏe. Tuy nhiên, hiện nay, chưa có nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng của nấm ngọc cẩu đối với thận. Vì vậy, trường hợp của bạn đã bị gout lại đã biến chứng sang suy thận độ 2 thì nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý, nên tham vấn ý kiến của bác sỹ thận tiết niệu trực tiếp điều trị cho bạn trước khi sử dụng bất kỳ thực phẩm lạ nào.

Chúc bạn sức khỏe!

DS. Nguyễn Dịu 

Thực phẩm chức năng viên nang Hoàng Thống Phong – Hỗ trợ điều trị cho những người bị gout
Người bị gout thường sưng, đau, khó khăn trong đi lại, sinh hoạt cá nhân, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng sống. Chính vì thế, để phòng ngừa gout, trước tiên chúng ta phải tự điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ cũng được nhiều người lựa chọn. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thống Phong.
Hoàng Thống Phong có thành phần chính là trạch tả, kết hợp với các thảo dược khác như: nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá giúp tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gout (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau, hỗ trợ điều trị cho những người bị gout; có thể sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt. sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị Bệnh gout tại Việt Nam.
XNQC: 1293/2015/XNQC- ATTP
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu