8 cách kích thích chuyển dạ tự nhiên khi quá ngày dự sinh

Muốn nhanh chuyển dạ, phải làm thế nào?

Đau lưng sau sinh thường phải làm sao?

Đã sinh mổ sau có sinh thường được không?

9 lời khuyên giúp mẹ bầu chuẩn bị vượt cạn dễ dàng hơn

Muốn dễ sinh thường – Hãy ăn những thực phẩm này

Ăn dứa

Dứa có chứa một loại enzyme giúp làm mềm cổ tử cung và kích hoạt cơn đau đẻ. Ăn dứa cũng sẽ kích thích dạ dày của bạn, điều này có thể dẫn tới các cơn co thắt. Tuy nhiên, để làm được điều này cần ăn số lượng lớn dứa - điều này có thể khiến bạn khó chịu. 

Thực tế, không có bằng chứng nào chứng minh dứa giúp kích thích chuyển dạ tự nhiên. Nhưng nếu bạn vẫn thích áp dụng, hãy chọn dứa tươi. Các loại dứa đóng hộp không chứa enzyme quan trọng. 

Châm cứu

Khi chèn kim vào các huyệt đạo trên cơ thể có thể kích hoạt phản ứng, bắt đầu đau đẻ, nhưng không có nhiều bằng chứng khẳng định điều này. Nếu bạn muốn thử châm cứu, hãy tìm một bác sỹ có chuyên môn và hỏi ý kiến bác sỹ hoặc y tá trước. 

Đi ô tô đường gập ghềnh

Không có nhiều bằng chứng khoa học cho thấy một chuyến xe hơi gập ghềnh giúp kích thích chuyển dạ nhưng việc này không đau nên bạn có thể thử. Một số bà mẹ tin rằng ngồi xe ô tô đi dạo loanh quanh gây áp lực lên cổ tử cung, kích thích cơn đau đẻ. Điều này sẽ không làm tổn thương thai nhi bởi bé được tử cung bảo vệ. 

Nhưng nếu bạn muốn thử một vài cú va chạm khi đi xe, hãy hỏi ý kiến bác sỹ hoặc y tá theo dõi thai kỳ của bạn. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn có vấn đề trong thai kỳ. 

Ăn cà ri

Ăn cà ri nóng thường được khuyến cáo sẽ kích thích chuyển dạ. Người ta tin rằng các loại gia vị có thể làm tăng cơn co thắt, kích thích cơn đau đẻ. Đây là một lý do tốt để thử. 

Kích thích núm vú

Xoa núm vú có thể kích thích cơn đau đẻ bằng cách đánh lừa cơ thể bạn nghĩ rằng con bạn đang bú. Điều này tiết ra homrone oxytocin có thể giúp tử cung co thắt. Hãy thử nhẹ nhàng xoa xoa và kích thích núm vú bằng ngón tay của bạn, rồi xem điều gì sẽ xảy ra. 

Quan hệ tình dục

Nhiều bà mẹ đã thề rằng quan hệ tình dục giúp họ đau đẻ. Hormone oxytocin được sản xuất, cực khoái, ảnh hưởng của tinh dịch lên cổ tử cung - tất cả những điều này đều giúp kích hoạt sự chuyển dạ.

Mặc dù không có bất kỳ bằng chứng y tế nào chứng minh điều này, nhưng đây là một phương pháp thú vị để thử.

Đi dạo bộ

Khi đi bộ, đầu thai nhi sẽ càng chèn xuống cổ tử cung, có thể gây ra các cơn co thắt. Nếu em bé không di chuyển xuống, đi bộ có thể giúp bé di chuyển đến vị trí thuận lợi để người mẹ có thể sinh thường tự nhiên. 

Mặc quần lót đẹp

Có người cho rằng, khi bạn mặc quần lót yêu thích, nước ối sẽ vỡ. Ngay cả khi điều này không xảy ra, mặc đồ lót đẹp sẽ giúp bạn có tâm trạng thoải mái nếu bạn quyết định quan hệ tình dục. 

Nếu không có phương pháp nào trong số những cách trên có hiệu quả, mà bạn đã quá ngày dự sinh, hãy đi khám và hỏi ý kiến bác sỹ. 

An An H+ (Theo babycentre.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ