Những khoảnh khắc ám ảnh nhất tuần qua giữa đại dịch

Một nhân viên y tế xịt thuốc khử trùng tại một khu chợ ở Jammu, Ấn Độ bị bỏ hoang sau khi chính quyền yêu cầu đóng toàn bộ hàng quán vì dịch bệnh. Ảnh: EPA

Phân biệt Covid-19, cúm và dị ứng thông thường

Y học cổ truyền đóng góp được gì trong phòng chống COVID-19

Covid-19 ở Italy: Số ca tử vong tăng cao kỷ lục lên 631 tại "tâm dịch" của Châu Âu

Vì sao người cao tuổi dễ mắc COVID-19?

Hoa hồng héo úa chất đống tại Naivasha, Kenya vì không thể chuyển đến châu Âu do dịch Covid-19. Đại dịch Covid-19 đã buộc nhiều quốc gia hạn chế đi lại với các nước châu Âu, nơi đang được xem là "tâm dịch" của cả thế giới.

Lính cứu hỏa dùng vòi rồng đề truyền tải thông điệp "hãy ở nhà" tại Aranjuez, Tây Ban Nha. Tây Ban Nha hôm 22/3 đã ghi nhận 3.076 ca nhiễm nCoV mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 28.572 và 1.720 ca tử vong, vượt qua Mỹ để trở thành vùng dịch lớn thứ ba thế giới. Nước này cũng đang trải qua 15 ngày phong tỏa toàn quốc nhằm hạn chế dịch Covid-19 lây lan, bắt đầu từ 14/3. 

Một thành viên của Hội chăm sóc tang lễ từ thiện Saint-Eloi de Bethune vừa thực hiện các nghi thức tang lễ cho một gia đình tại một nghĩa trang ở Béthune, Pháp. Pháp hiện là vùng dịch lớn thứ tư châu Âu, sau Italy, Tây Ban Nha và Đức. Chính phủ Pháp đã ban bố phong tỏa toàn quốc cùng các hạn chế và cấm các hoạt động tụ tập đông người như: đám ma, đám cưới...để phòng dịch bệnh lây lan rộng.

Một lính cứu hỏa đang phun chất khử trùng tại một bãi xe ở Tel Aviv, Israel. Bãi xe này sau đó đã được sử dụng làm trạm xét nghiệm Covid-19.

Các tín đồ Hồi giáo tại Surabaya, Indonesia tham gia lễ cầu nguyện ngày 20/3. Quốc gia này đã ghi nhận 450 ca nhiễm và 38 người tử vong vì Covid-19.

Cặp đôi Diego Fernandes và Deni Salgado đang hôn nhau trong lễ cưới của họ tại Naples, Italy. Đám cưới diễn ra chỉ có người làm chứng mà không có khách mời vì Italy cấm tụ tập đông người trong thời điểm phong tỏa toàn quốc vì đại dịch Covid-19.

Các tình nguyên viên đang chèo thuyền kayak dọn rác trên dòng sông Nile tại thủ đô Cairo, Ai Cập.

Hôm 20/3, vận động viên 3 lần đạt huy chương Olympic Saori Yoshida (trái) và vận động viên nhu đạo (judo) nổi tiếng của Nhật Tadahiro Nomura cùng thắp sáng đài đuốc Olympich Tokyo 2020. Olympic Tokyo 2020 là một trong nhiều sự kiện lớn chịu ảnh hưởng vì dịch Covid-19 trong năm nay, sau khi bị gián đoạn nhiều lần và rút ngắn lại.

Một tài xế taxi chạy xe mui trần, đeo găng tay và khẩu trang ngừa Covid-19 tại Havana, Cuba.

Du khách đang trên đường rời khỏi một bãi biển vừa bị phong tỏa vì dịch bệnh ở Miami, Mỹ.

Hoa xuân nở rộ tại một khu vườn thuộc thành phố Dương Châu, Trung Quốc. Trung Quốc đã đi qua đỉnh dịch Covid-19 và số ca nhiễm đã giảm hẳn so với trước, trong đó hiện đa số là các ca đến từ nước ngoài.


Nguyên Hương H+ (Theo The Guardian)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn