Đau âm ỉ hai bên thắt lưng, đầu gối là bị làm sao?

Đau âm ỉ hai đầu gối thường là dấu hiệu của thoái hóa khớp ở người cao tuổi (ảnh minh họa)

Đau đầu gối khi đi bộ có phải do thoái hóa khớp?

Yoga giúp giảm đau thoái hóa khớp?

Làm sao để phục hồi lại khớp đã bị thoái hóa?

Mắc gout, thoái hóa khớp gối nên ăn gì?

Trả lời:
Chào bác! 
Bác năm nay 60 tuổi, gần đây thấy xuất hiện các cơn đau âm ỉ vùng thắt lưng và 2 bên đầu gối có thể liên quan đến bệnh lý thoái hóa cột sống, khớp gối. Đây là độ tuổi quá trình lão hóa xảy ra, khiến cho cột sống, khớp gối bị giảm hoặc mất cấu trúc, chức năng dẫn tới các cơn đau thắt lưng, khớp gối. Cơn đau thường tăng dần khi vận động và giảm khi nghỉ ngơi.
Bác nên đi khám để đánh giá tình trạng thoái hóa của các khớp và có hướng điều trị kịp thời với những trường hợp nặng.
Nếu tình trạng này mới xảy ra và nhẹ, bác có thể kết hợp sử dụng thuốc kê đơn từ bác sỹ (nếu có) cùng với sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên như là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương, để hỗ trợ giảm đau, chống viêm đồng thời làm chậm quá trình thoái hóa cột sống, khớp thì tình trạng này sẽ sớm được cải thiện. 
Cốt Thoái Vương có thành phần chính là dầu vẹm xanh chứa hàm lượng omega-3 cao giúp chống oxy hóa, chống viêm, tăng cường dinh dưỡng cho sụn khớp, giúp cột sống chắc khỏe. Sự kết hợp giữa dầu vẹm xanh với các thành phần thiên nhiên khác như: Thiên niên kiện, nhũ hương, các vitamin nhóm B, vitamin K2, MSM trong Cốt Thoái Vương đã góp phần giúp nâng cao hiệu quả giảm đau, chống viêm, làm chậm quá trình thoái hóa, từ đó giảm các triệu chứng đau, khó vận động và ngăn chặn quá trình thoái hóa tiến triển. Sản phẩm cũng đã được tiến hành nghiên cứu và cho kết quả rất tốt, giúp cải thiện khả năng vận động, giảm đau và tăng sự chắc khỏe của xương khớp, từ đó giúp hỗ trợ điều trị và dự phòng các trường hợp thoái hóa cột sống, khớp gối hiệu quả, an toàn. 
Đồng thời, bác cũng nên áp dụng các bài tập thể dục thể thao nhẹ nhàng tại nhà như: Đi bộ, tập dưỡng sinh,... giúp cột sống vận động linh hoạt, dẻo dai hơn. 
Chúc bác sức khỏe! 

Dược sỹ Đặng Thùy

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương - Hỗ trợ làm giảm đau nhức, giúp làm giảm nguy cơ thoái hóa viêm xương khớp
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
TPBVSK Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: Nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là Người cao tuổi. sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 00030/2019/ATTP-XNQC
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi